วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อความมั่นคงของสถาบัน ฯ เฉลิมพระเกียรติ




              จังหวัดสุพรรณบุรี จัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กและเยาวชน ประชาชน และข้าราชการ เพื่อความมั่นคงของสถาบันชาติ พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ เฉลิมพระเกียรติ






               ที่ หอประชุมโรงเรียนอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กและเยาวชน ประชาชน และข้าราชการ เพื่อความมั่นคงของสถาบันชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ โดย นายนิมิต กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการขาดคุณธรรม จริยธรรมในสังคมไทยได้ทวีความรุนแรง และมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสภาพแวดล้อม และเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสการพัฒนาทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไร้พรมแดน และปัญหาการขาดคุณธรรม จริยธรรมของคนในสังคม ยังส่งผลถึงเยาวชน และประชาชนในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้หลงผิดและ มีพฤติกรรมที่เบี่ยงเบน ขาดระเบียบวินัย ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ตลอดจนถึงความอดทนอดกลั้น ความขยันหมั่นเพียรมีความลดน้อยถอยลงไป ซึ่งทำให้ภูมิคุ้มกันของเยาวชนและประชาชนในสังคมที่จะต้านทานกับปัญหา ต้องขาดความมั่นคงจนเกิดปัญหาต่างๆ ของสังคมตามมา เช่น ปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน ปัญหาการติดเกมส์ เป็นต้น







               ดังนั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นหน่วยงานในการขับเคลื่อนพระพุทธศาสนาให้มีความมั่นคงยั่งยืน และสังคมมีความสุขด้วยหลักพุทธธรรม เพื่อสร้างความตระหนักและเห็นความสำคัญของการมีคุณธรรม จริยธรรมในสังคม ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้ โดยได้รับเกียรติ จากพระมหาวินัย ภูริปญโญ พระวิทยากร เป็นผู้ดำเนินการอบรมตลอดโครงการ




 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น