วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สอศ.เปิด การแข่งขันภาษาอังกฤษ “ EchoVE Contese " ระดับภูมิภาค



             สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานการเรียนรู้ของสายอาชีพด้วยการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ






                นายสมจิตต์ ศรีสมพันธุ์ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน EchoVE Contest ระดับภูมิภาค แผนงานต่อเนื่องในโครงการ “EchoVE  (เอคโค่วี)  อังกฤษดี ชีวิตไกล ”เป็นแผนพัฒนาเชิงรุกในการเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษด้วยแอปพลิเคชัน “EchoVE  (เอคโค่วี)   ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีภารกิจในการผลักดัน และขับเคลื่อนการศึกษาให้ทันต่อยุคสมัยและเป็นเครื่องมือหลักในการศึกษาต่อและประกอบวิชาชีพ กระทรวงศึกษาธิการจึงวางนโยบายให้เกิดการปฎิรูปการศึกษาที่เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบัน ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง ที่กำลังเกิดขึ้น โดยอาชีวศึกษาเป็นอีกภาคส่วนสำคัญที่ควรได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่สำคัญที่จะผลิตบุคลากรคุณภาพของประเทศในการขับเคลื่อนวิชาชีพและการปฏิบัติงานจริงในภาคส่วนต่างๆ







              ทั้งนี้ ภาคกลางได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ที่ โรงแรมวาสิฎฐี ซิตี้ โฮเทล จ.สุพรรณบุรี  โดย 9 แชมป์จากจังหวัดของภาคกลางที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง  วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท  วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์   วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี   วิทยาลัยการอาชีพพนมทวน   วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม  วิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมยานยนต์   วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า  และวิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค   ซึ่งผู้ชนะเลิศที่มีคะแนนสูงสุด 3  วิทยาลัย จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ ไทยแลนด์  อีสปอร์ตอารีน่า  เดอะสตรีท รัชดา พร้อมร่วมชิงทุนการศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท


 
 
 


ณัฐวุฒิ / สุพรรณบุรี  
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น