วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพ โจรใจบาปลักตู้เซฟ รับบริจาควัดดัง



               ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.ท.ศุภฤกษ์ เสียงเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส หมู่ 4 ต.กระจัน  ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้เซฟ ของวัดไป จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส.กำลังฝ่ายสืบสวน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส  นายจุฬาตรี ศิริทรัพย์ถาวร อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 10 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี อยู่ในชุดห่มขาว พร้อมพระลูกวัดยืนรออยู่  พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในมณฑปซึ่งประดิษฐานพระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญเขมภิรโตรักน้อย) อดีตเจ้าคณะอำเภอ และอดีตเจ้าอาวาสวัดยางยี่แส  ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้เซฟ






                 จากการตรวจจุดเกิดเหตุพบว่าตู้เซฟดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 100 กก.ตั้งอยู่บริเวณมุมริมผนังข้างพระประธานและรูปปั้นพระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญเขมภิรโตรักน้อย) ซึ่งเหลือเพียงรอยตู้ และเงินเหรียญบาทตกอยู่ 1 เหรียญ ที่บริเวณหน้าประตูด้านในพบสร้อยข้อมือสีทองตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในมณฑป และรอบบริเวณวัดพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมหมวกปีกลายทหารปิดบังใบหน้าขี่ซาเล้งเข้ามาจอดที่หน้าโบสถ์ จากนั้นได้ขี่จักยานสองล้อซึ่งบรรทุกมาในซาเล้งมาดูลาดเลา และเปิดประตูมณฑปซึ่งประตูไม่ได้ล็อค เมื่อคนร้ายเข้าไปดูพบตู้เซฟตั้งอยู่โดยไม่มีเครื่องกีดขวางจึงลงมือก่อเหตุเข็นตู้เซฟ ไปตามทางเดินผ่านประตูหลังโบสถ์ก่อนจะเลาะไปด้านข้างแล้วไปยกขึ้นรถซาเล้งที่หน้าโบสถ์ จากนั้นคนร้ายได้เดินกลับมาขี่จักรยานกลับไปที่หน้าโบสถ์ ก่อนจะยกจักรยานขึ้นซาเล้งขี่หลบหนีไปอย่างใจเย็น







               จากการสอบถามนายจุฬาตรี ศิริทรัพย์ถาวร อายุ 56 ปีผู้ที่พบตู้เซฟหายคนแรกเล่าว่าตนได้มาถือศีลปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันเข้าพรรษาเนื่องจากศรัทธาที่วัดแห่งนี้หลังจากโดยจะช่วยพระลูกวัดทำความสะอาดภายในวัดกระทั่งก่อนเกิดเหตุหลังจากปฏิบัติธรรมเสร็จตนได้มาช่วยจัดสถานที่สักการะหลวงพ่อบริเวณด้านหน้า และหันไปเห็นประตูมณฑปเปิดอ้าอย่างผิดสังเกตจึงไปบอกเจ้าอาวาสมาดูพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ก็พบว่าตู้เซฟถูกโจรขโมยไป จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเคยเข้ามาในวัดหลายครั้งโดยขี่จักรยานสองล้อเข้ามาและเมื่อวันก่อนที่วัดมีงานศพก็เห็นคนร้ายซึ่งมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกันเข้ามาในงานด้วยจึงเชื่อว่าคนร้ายคงมาดูลาดเลาก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว







                 ทางด้านพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส กล่าวว่าที่วัดนี้เคยถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักษณะแบบนี้หลายครั้งและก่อนหน้านี้คนร้ายได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจล็อกตู้บริจาคแบบเหล็กธรรมดาขโมยเงินบริจาคไป ทางวัดจึงได้ซื้อตู้เซฟมาเปลี่ยน เมื่อประมาณ 9 เดือนโดยตู้มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มาตั้งแทนและทางวัดเพิ่งจะเปิดตู้นำเงินบริจาคออกไปเมื่อวัน 2 วันที่ผ่านมาโดยทางวัดจะเปิดตู้เซฟเดือนละครั้ง จะได้เงินบริจาคประมาณ 10,000 – 15,000 บาท และครั้งนี้คนร้ายคงคิดว่าในตู้มีเงินมากเนื่องจากวัดแห่งนี้พระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญเขมภิรโตรักน้อย) อดีตเจ้าคณะอำเภอ และอดีตเจ้าอาวาสวัดยางยี่แส ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ คนที่ทุกข์ร้อนมาบนบานกราบไหว้ขอพรก็จะประสบความสำเร็จเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของชาว จ.สุพรรณบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง จึงเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันจำนวนมากอย่างไม่ขาดสายและคนร้ายจึงมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป  
 


 


ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น