วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กอ.รมน.ลงพื้นที่ หมู่ ๒ ตำบล ไผ่ขวาง ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ลูกหนี้ ไม่ยอมใช้หนี้



           เมื่อวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๐๐ น.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี  โดย พันเอก เสน่ห์   บำรุงกิจ  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (ฝ่ายทหาร) ้มอบหมายให้ ร้อยโท ธง  สุวิโรจน์เจ้าหน้าที่ยุทธการนำกำลังพลชุดประสานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วย ส.อ.นภา  ปานมุณี , ส.อ.อุเทน  เเก้วทอง , ส.ท.ภูริเดช  จีนขาวขำ ลงพื้นที่ หมู่ ๒ ตำบล ไผ่ขวาง อำเภอ เมืองสุพรรณบุรี จังหวัด สุพรรณบุรี ตามที่ได้รับหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์ของนางสาววลิยา แสงประสิทธิโชค ร้องขอความช่วยเหลือไปยังสำนักจเร กอ.รมน.เรื่องการกู้เงินแล้วผู้กู้เงินไม่ยอมชำระเงินกู้ตามที่หนังสือสำนักจเร กอ.รมน. ที่ นร ๕๑๐๐๙/๖๐ ลงวันที่ ๔ ก.ย. ๖๑





                 กอ.รมน.จังหวัด ส.พ.(ศูนย์ดำรงธรรม)จัดกำลังพลลงพื้นที่ตรวจสอบฃ้อเท็จจริงจาก น.ส.วลิยา แสงประสิทธิโชค เบอร์โทรฯ0836982414 , 0992478953 ได้ความว่า เงินที่ให้ นางภัสส์วรางค์ มีเพียร เบอร์โทรฯ 0993914642 กู้ยืมนั้นเป็นเงินของ น.ส.ธนพร ปรึกษา (บวชเป็นแม่ชี)เบอร์โทรฯ0815722581 อยู่ที่วัดประสพสุข ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี เหตุที่เกิดการร้องเรียนร้องทุกข์จาก น.ส.วลิยา แสงประสิทธิโชค เพราะเป็นพยานในหนังสือสัญญาและเป็นผู้รู้เห็นการกู้ยืมเงินดังกล่าวจีงได้พา น.ส.ธนพร (แม่ชี)ยื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์และแจ้งความที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ในส่วนของ ตร.สภ.เมืองฯได้บันทึกหลักฐานและได้เรียก นางภัสส์วรางค์ มีเพียร ผู้กู้ยืมมาตกลงกันทั้งสองฝ่ายตกลงกันจ่ายเงินที่กู้ยืมกันเป็นเงินที่บันทึกของ ตร.ยอดเงิน ๑๑๕,๐๐๐ บาท(หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน)ตกลงคืนให้เดือนละ ๒,๐๐๐ บาท






                จากการสอบถามน.ส.วลิยา  ได้มีการส่งคืนมาบ้างแล้วแต่ไม่ครบทุกเดือน ในการนี้  ร.ท. ธง  สุวิโรจน์ หน.ชุดประสานงาน กอ.รมน.จังหวัด ส.พ. ได้โทรฯสอบถามไปยังนางภัสส์วรางค์ฯ ผู้กู้ยืม ว่าเสียดอกเบี้ยเท่าไร คำตอบคือผู้กู้ไม่ได้คิดดอกเบี้ยและโทรฯสอบถามเจ้าของเงินที่ให้กู้ยืมเรื่องดอกเบี้ยก็ตอบเหมือนกันว่าไม่คิดดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการให้ยืมด้วยความเห็นใจกันและช่วยเหลือกัน จากการที่ น.ส. วลียา แสงประสิทธิโขค ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ ทาง หน.ชุดประสานงาน จะลงพื้นที่เพื่อพบกับนางภัสส์วรางค์ มีเพียร เพื่อแนะนำแหล่งเงินกู้ของรัฐบาล เช่น ธกส. และ ธ.ออมสิน ต่อไป





อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น