วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

กาญจนบุรี เปิดถ้ำเชลย .. สู่สันติภาพและความรัก

.
   

               เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายน  2561  เวลา ๑๘.๐๐น.  ณ  แหล่งท่องเที่ยวถ้ำเชลย   ตำบลลุ่มสุ่ม   อำเภอไทรโยค   จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมี นายบุญเสริม  ขันแก้ว  ผู้อำนวยการ กองพัฒนา แหล่งท่องเที่ยว  ซึ่ง กรรมการ ท่องเที่ยว และกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด ถ้ำเชลย และมี นายดาบตำรวจ  ช่วง  นาคทองคำ นายกองค์การ บริหารส่วนตำบล ลุ่มสุ่ม   ได้กล่าวให้การต้อนรับ  น.ส. จรรยารักษ์  สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ พร้อมด้วย น.ส. พรพรรณ  กลิ่นเกษร  ผอ. กรมส่งเสริม ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม  น.ส. ธรรม  ศรณ์ โค้วสกุลพานิช รองประธาน ชมรมการท่องเที่ยว ตำบลลุ่มสุ่ม  ส.ต.ท. ชำนาญ  ทองใบ  ปลัดอําเภอ รักษาการแทนนายอำเภอ ในการเปิดถ้ำ เชลย ในครั้งนี้






              และ ก็ได้มีพิธี ลงนามบันทึก ข้อตกลง ในความร่วมมือ (MOU)  รวมกัน โดยมีแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดงาน อย่างคับคั่ง ครั้งนี้ ด้วยงบประมาณ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา สนับสนุน เงินงบประมาณ ประจำปี 2557 ในโครงการพัฒนา เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ แหล่งท่องเที่ยว ถ้ำเชลย ซึ่งประกอบไปด้วย อาคารพิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์ สงครามโลกครั้งที่ 2 และอาคารตลาดสินค้า และถ้ำเชลย ได้ปรับปรุงเส้นทาง ขึ้นเขา เข้าถ้ำเชลย ซึ่งดำเนินการก่อสร้าง ตามโครงการแล้วเสร็จ ก็จะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เรามีบุคลากร พร้อมที่ จะรับ นักท่องเที่ยวทั่วไป
     




             โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการ ให้เกิดประโยชน์ ในแหล่งท่องเที่ยว และให้ข้อมูลข่าวสาร ด้านการท่องเที่ยว โดยจัดจำหน่ายสินค้า (Otop   ) และสินค้าท้องถิ่น พร้อมด้วย จัดให้มีการแสดง ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม นำเที่ยวชม ภายในถ้ำเชลย และพิพิธภัณฑ์ ในการจัดงานครั้งนี้ ถือว่าได้รับความสำเร็จ


  



รตนพร ร่มโพธิ์ บรรณาธิการ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น