วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

นายภัครทร เทียนชัย เปิดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ประจำปี 2561



          วันศุกร์ที่ 7 กันยายน  2561   ณ  คณะมนุษยศาสตร์  และสังคมศาสตร ณ มหาวิทยาลัยบูรพา เนื่องด้วยสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา. จังหวัดชลบุรี ได้รับ จัดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยประจำปี 2561  พลังสื่อภาคกลาง พลังสร้างสรรค์สังคมไทยขึ้นในวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี  เพื่อดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวโดยเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายที่ทำงานด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด  26 จังหวัด ( ประกอบด้วย) จังหวัดอ่างทอง . ชัยนาท . พระนครศรีอยุธยา . กรุงเทพ ฯ ลพบุรี . นครปฐม . นนทบุรี . ปทุมธานี . สมุทรปราการ . สมุทรสาคร. สมุทรสงคราม . สระบุรี . สิงห์บุรี . สุพรรณบุรี . นครนายก . ฉะเชิงเทรา . จันทบุรี . ชลบุรี . ปราจีนบุรี . ระยอง . สระแก้ว . ตราด. กาญจนบุรี . ราชบุรี . เพชรบุรี. ประจวบคีรีขันธ์ . เข้ามามีส่วนร่วมในเวทีดังกล่าว  
 


            ที่มาของงาน พลังสื่อภาคกลางพลังสร้างสรรค์สังคม   สืบเนื่องจาก ปี  พ.ศ. 2560 สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้ดำเนินการ จัดงาน รวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย  ขึ้นเมื่อวันที่ 9  สิงหาคม  2560 ณ โรงแรม Centra by Centara. ศูนย์ข้าราชการ และ คอนเว็นซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ถือเป็นงานที่เปิดพื้นที่ ให้เกียรติการรวมพลังของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ในการร่วมสร้าง และพัฒนา สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในสังคมไทย ทำให้เกิดการบูรณาการ ขับเคลื่อน และพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ อย่างมีส่วน ร่วมทุกภาคส่วน งานนี้ ได้รับความร่วมมือ และความสนใจ จากภาคีเครือข่าย ประชาชน และสื่อมวลชน เป็นอย่างมาก ถือเป็นงาน รวมพลัง ครั้งใหญ่ ของผู้ทำงาน ในแวดวงสื่อ ในประเทศไทย โดยมี กิจกรรมสำคัญ ที่ตอบ วัตถุประสงค์ หลักของการจัดงาน ได้แก่ การมอบรางวัลสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์  ที่มุ่งหวังให้เป็นการส่งเสริม และสนับสนุนการผลิตและการเข้าถึงสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ และประการ เจตนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์เป็นการประกาศเจตนาที่ร่วมกันขององค์กรภาคี ที่จะมุ่งขับเคลื่อนงานพัฒนาสื่อสร้างสรรค์ ร่วมกันครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นการสร้าง พลังภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ กองทุน ฯ
 
               ที่สำคัญครั้งนี้จากความสำเร็จของงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยในปีที่แล้วประกอบกับความสำเร็จของการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจึงมีการดำเนินงาน โครงการรวมพลังสื่อสร้างสรรค์ และเชิดชูผู้ผลิตสื่อต่อเนื่อง ในปี  2561  อีก




                 โดยในปีนี้จะมีกิจกรรมหลักในโครงการ 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย และกิจกรรมร่วมเชิดชูผู้ผลิตสื่อ โดยในกิจกรรมแรกเป็นการเปิดตัวพื้นที่  4 ภูมิภาคของประเทศ  ให้ผู้ประกอบการด้านสื่อ องค์กรภาคีเครือข่าย และประชาชนทั่วไปได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรวมตัวกันเพื่อเป็นแนวร่วม ในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ ส่วนในกิจกรรมที่ 2 จะเป็นการมอบรางวัลเชิดชูผลงาน องค์กร บุคลากรผู้มีความโดดเด่นทางด้านการสร้างสื่อส่งเสริม พัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้แก่สังคมวัตถุประสงค์ ของทั้ง 2 กิจกรรม นี้คือ เพื่อสร้างสรรค์ การมีส่วนร่วม ของทุกภาคส่วน และส่งเสริมให้มีการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์



         วัตถุประสงค์ การจัดการ
1.  เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ของทุกภาคส่วน ในการพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์
2. เพื่อส่งเสริม ให้มีการผลิต และพัฒนา และเผยแพร่สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
3. เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเชิดชูผลงาน / องค์กร / บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับสื่อ ปลอดภัย และสร้างสรรค์

          เวทีรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมฯภาคกลาง6-7กย.61/การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SMART CITY เทศบาลเมืองแสนสุขชลบุรี 6 ก. ย.61และเวที 7ก. ย.61 ที่คณะมนุษย์ฯ ม.บูรพาฯ.ได้รับเกียรติ นายภัครทร เทียนชัย. ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน



       รตนพร ร่มโพธิ์ บรรณาธิการ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น