วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

สระบุรี สนธิกำลังทหารตำรวจฝ่ายปกครองกว่า 300 นายบุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ

 

             วันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 05.00น.  จังหวัดสระบุรีสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี จำนวนกว่า 300 นาย บุกตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฏหมายในเรือนจำและเรือนนอนผู้ต้องขังเพื่อดำเนินการตามนโนบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาลในการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดในเรือนจำใน โดยมีนายสุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรีเป็นประธานปล่อยแถว
           





             ผลการตรวจในครั้งนี้ซึ่งทางเรือนจำสระบุรีมีผู้ต้องขังชาย 2,919 คน มีผู้ต้องหญิง 382 คน ผู้ต้องกักขัง 38 คน ชาย 32 คน หญิง 6 คน รวมผู้ต้องขังทั้งหมด 3,339  คน จากการสุ่มตรวจปัสสาวะนักโทษชายเพื่อหาสารเสพติดจำนวน  260 ราย หญิง  110  ราย  ไม่พบสารเสพติด และจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและสิ่งต้องห้ามรวมทั้งสิ่งเสพติดแต่อย่างใด
           





               นายสุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรี กล่าวว่าโดยการตรวจค้นในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการในทางลับ ซึ่งทางเรือนจำเองก็ไม่ทราบ เพราะต้องการให้การดำเนินการทุกอย่างรัดกุมที่สุด ตามกำหนดจะมีการตรวจค้นในช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย แต่ในครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนเวลา ซึ่งตลอดเวลาทางด้านเรือนจำจะมีการตรวจค้นทุกวันโดยหมุนเวียนเวลาตรวจเป็นประจำอยู่เสมออยู่แล้ว ในการเข้าตรวจในครั้งนี้เป็นการเสริมมาตรการช่วยเป็นกำลังอีกทางหนึ่งให้กับทางเรือนจำที่มีเจ้าหน้าที่น้อยอยู่แล้วเพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผลการตรวจค้นครั้งนี้ก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ได้กำชับให้ทางเรือนจำจังหวัดสระบุรีให้รักษามาตรฐานเรือนจำสีขาวไว้ต่อไปด้วย
         






                นางสุจิตรา เหลืองวัฒนนันท์   ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่าในมาตรการปิดล้อมตรวจค้นเรือนจำทางเรือนจำจะมีการตรวจเรือนจำอย่าสม่ำเสมอทุกวันพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานดำเนินการทำให้เรือนจำสระบุรีเป็นเรือนจำสีขาวถือเป็นนโยบายที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจังเพื่อแก้ปัญหาการซื้อขายยาเสพติดในเรือนจำ





 


(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น