วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.เมือง รายงานเหตุคนผูกคอเสียชีวิต พื้นที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี



           ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 05.40 น.วันที่ 10 ก.ย. ร.ต.ท.หญิง ปิยาอร คำหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 351/3 ถนนพระพันวษา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ที่ด้านหลังร้านพบศพนายนิพล แซเฮ้ง อายุ 66 ปีสภาพแต่งกายนุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงินสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายขาวน้ำเงิน ใช้เชือกไนลอนผูกคอติดกับโครงหลังคาเหล็กดัดเสียชีวิตอยู่หลังห้องนอนของตัวเอง








           จากการสอบถามนางพวงเพ็ญ นาคบุตร อายุ 57 ปีน้องสาวผู้ตายซึ่งเป็นคนพบศพเล่าว่าขณะที่ตนตื่นมาเตรียมของไว้ขายและเดินมาที่ด้านหลังร้านสังเกตเห็นเงาดำห้อยโตงเตงอยู่บริเวณมุมกำแพงด้านหลังร้านจึงเดินไปดูก็แทบช็อกเมื่อสิ่งที่เห็นคือร่างของพี่ชายผูกคอตาย จึงรีบวิ่งไปหาหมอที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อจะให้มาช่วยแต่ไม่ทันเนื่องจากพี่ชายเสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้ตายพบว่ามีโต๊ะบูชาซึ่งมีภาพถ่ายของ บิดามารดา ของผ้ายตั้งอยู่ส่วนของใช้ต่างๆของผู้ตายถูกพับเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีร่องรอยรื้อค้นแต่อย่างใด
 นางพวงเพ็ญ  เล่าต่ออีกว่าก่อนหน้านี้พี่ชายซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกับตนจะทำหน้าที่ดูแลมารดา ซึ่งเสียชีวิตแล้วประมาณ 2 ปีและก่อนที่มารดาซึ่งผู้ตายดูแลจะเสียชีวิตได้ล้มกระแทกพื้นศีรษะแตกและเสียชีวิตที่ รพ.หลังจากมารดาเสียชีวิตผู้ตายก็ไม่ได้ทำอะไร ตนและครอบครัวจึงทำหน้าที่ดูแลโดยมีน้องซึ่งแยกไปมีครอบครัวช่วยกันส่งเสีย






            โดยปกติพี่ชายจะมีสุขภาพแข็งแรงไม่เคยไปหาหมอ ก่อนเกิดเหตุช่วงสารทจีน ที่บ้านได้พิธีไหว้เจ้าพ่อหลักเมือง บรรพบุรุษและบิดามารดา ที่เสียชีวิตไปแล้วขณะที่ทำพิธีไหว้บิดามารดา พี่ชายได้บ่นว่ารู้สึกเสียใจ ที่ดูแลมารดาไม่ดีทำให้มารดาล้มจนเสียชีวิต หลังจากนั้นพี่ชายก็มีอาการเครียดและเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องนอนกระทั่งช่วงตี 4 กว่าหลังจากตนตื่นมาเตรียมของขายพบพี่ชายผูกคอเสียชีวิตแล้วส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าผู้ตายคงสำนึกผิดที่ดูแลมารดาไม่ดีทำให้มารดาหกล้มเสียชีวิตจึงเกิดความเครียดตัดสินใจผูกคอตาย







           อย่างไรก็ตามถึงแม้ญาติจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่ แพทย์ยังไม่สามารถลงความเห็นได้จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชฯเพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป  









    ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น