วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี คุณป้าดวงแข็งปีนตัดกิ่งไม้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช๊อตหวิดดับ



             ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช๊อต บาดเจ็บสาหัสที่บ้านเลขที่ 14/2 หมู่ 1 ต.ไผ่ขวาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณรั้วบ้านพบร่างผู้บาดเจ็บหมดสติติดคาอยู่บนต้นสักสูงประมาณ 12 เมตรเจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนเพื่อความปลอดภัยจากนั้นได้ปีนขึ้นไปช่วยนำร่างของผู้บาดเจ็บลงมาปฐมพยาบาลจนฟื้นทราบชื่อต่อมาคือนางระเบียบ ทองคำ อายุ 59 ปีอยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 6 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี ที่ฝ่ามือซ้ายมีบาดแผลถูกไฟฟ้าช๊อตไหม้ จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์รักษา






              จากการสอบถามนางระเบียบ ผู้บาดเจ็บเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนางบุญทัน  ปานช้าง อายุ 56 ปีอยู่หมู่บ้านเดียวกันมารับจ้างตัดแต่งกิ่งไม้ที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากเคยมารับจ้างตัดแต่งให้กับเจ้าของบ้านนี้อยู่เป็นประจำโดยตนใช้บันไดไม้ไผ่พาดกันต้นสักสูงประมาณ 10 กว่าเมตรจากนั้นได้ปีนขึ้นไปใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้ที่ยื่นออกไปนอกถนนและที่ยื่นไปใกล้สายไฟส่วนนางบุญทัน เป็นลากกิ่งไม้ ขณะที่ตนกำลังลงมือตัดกิ่งที่ 2 โดยกิ่งไม้ยังไม่ทันขาดกิ่งก็เอนไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูงซึ่งห่างกันประมาณ 3 เมตรทันใดนั้นกระแสไฟฟ้าแรงสูงได้ช๊อตตนหมดสติทันทีตนคิดว่าตัวเองคงเสียชีวิตแน่โชคดีที่กิ่งไม้ที่พาดสายไฟตกลงไปที่พื้นก่อนประกอบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยไว้ทันจึงรอดตายมาได้

 






           ทางด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากล่าวว่านับว่าคนเจ็บโชคดีที่กิ่งไม้หลุดจากสายไฟจึงไม่ได้รับอันตรายมากหากกิ่งไม้ที่ตัดซึ่งเป็นกิ่งไม้สดติดคาสายไปคาดว่าคนเจ็บคงไม่รอดแน่เนื่องจากกิ่งไม้สดนั้นเป็นสื่อไฟฟ้าอย่างดี และสายไฟที่กิ่งไม้ไปพาดโดนนั้นเป็นสายเปลือยมีกระแสไฟฟ้าสูงถึง 22,000 โวลต์ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ปลูกต้นไม้อยู่ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงหากต้องการตัดแต่งกิ่งไม้ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาล หรือ อบต.หรือผู้ที่มีความชำนาญดำเนินการเพื่อความปลอดภัย


 
 


    ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น