วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ผวางูเหลือมอาละวาดบุกบ้านแอบหลังรูปพระดักกินนกพิราบ



           ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวิญญู สัตตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากนายยอดขวัญ ล้อมงคลทอง อายุ 51 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ต.ท่าระหัด ว่าขอให้ช่วยจับงูเหลือมที่บุกขึ้นไปนอนอยู่บนบ้านเนื่องจากกลัวจะเกิดอันตรายจากงูกัด จึงจัดกำลังอาสาเดินทางไปตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้น

      







              โดยชั้นเป็นที่นอนของเจ้าของบ้านซึ่งมีผู้สูงอายุเป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่ชั้นบนไม่มีคนนอนเจ้าของบ้านได้ตั้งโต๊ะบูชารูปบรรพบุรุษ พบเจ้างูเหลือมตัวใหญ่กำลังนอนขดตัวอยู่ด้านหลังภาพถ่ายเจ้าของบ้านเมื่อครั้งบวชเป็นพระสงฆ์ ซึ่งแขวนอยู่ข้างฝาบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเคลียร์พื้นที่เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในทำงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์การจับทำลงมือปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังเนื่องจากช่วงเวลากลางคืนนั้นเจ้างูเหลือมจะเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและอันตราย ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงจับไว้ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าของบ้าน











                จากการสอบถามนายยอดขวัญ เจ้าของบ้านเล่าว่าที่บ้านหลังนี้ตนอยู่กับมารดาซึ่งอายุมากแล้วและเป็นผู้ป่วยติดเตียง ดังนั้นตนจึงได้กั้นห้องที่ชั้นล่างอยู่กับมารดาส่วนชั้นบนจึงเป็นที่ว่างแต่ก็ปิดประตูหน้าต่างไว้อย่างมิดชิดเพื่อป้องกันหัวขโมย กระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกและลมพัดตนได้ยินเสียงดังขลุกขลักที่ชั้นบนจึงส่องไฟดูก็เห็นหนูตัวใหญ่วิ่งหนีแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรกระทั่งค่ำวันนี้จึงขึ้นไปเก็บกวาทำความสะอาดและสายตาได้สะดุดกับวัตถุบางอย่างที่ข้างฝาจึงเดินเข้าไปดูใกล้ก็แทบช็อกเนื่องจากวัตถุที่เห็นมันคืองูเหลือตัวใหญ่ จึงรีบถอยออกห่างพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยต่อไป  







   มงคล  สว่างศรี/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น