วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดเวที สมัชชา รับฟังความคิดเห็นประชาชนสระบุรี



            สระบุรี   เครือข่าย พลเมืองอาสาพัฒนาสระบุรี จัด เวที สมัชชา รับฟังความคิดเห็นประชาชนสระบุรี " ร่วมคิดร่วมทำ พัฒนาสระบุรีอย่างสร้างสรรค์ พรรครวมพลังประชาชาติไทย






             เมื่อ 27 ต.ค. 61 เวลา 13.00น. ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร.  อ.สำราญ  รอดเพชร..พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์  .นายประสาน มฤคพิทักษ์  แกนนำ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้  จัดเวที สมัชชา รับฟังความคิดเห็นประชาชนสระบุรี "ร่วมคิดร่วมทำ พัฒนาสระบุรีอย่างสร้างสรรค์  จัดโดย เครื่อข่าย พลเมืองอาสาพัฒนาสระบุรี พร้อมรับสมัครสมาชิกพรรค โดยมีนายสหัส  อมรรัตนานนท์  เป็นพิธีกรมี ผู้เข้าร่วมประมาณ 180 คน ณ. ห้องบอลรูมโรงแรมเกี่ยวอันสระบุรี







              สำหรับพรรค รวมพลังประชาชาติไทย มี มรว.จัตตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคมีนาย ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นเลขธิการพรรค ชั่วคราวก่อนสมาชิกพรรคเลือกอีกครั้ง บรรยากาศภายในงานได้มีการ  เปิดวีดีอาร์เกี่ยวกับการพัฒนาและความเป็นอยู่ของคนไทย ให้โอกาสผู้เข้าร่วมประชุม ตั้งคำถามคนละ5นาที
ในที่ประชุมได้มีการ ยกตัวอย่างจากกรณีช่วย 13 หมูป่า มาอธิบายการที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯมอบอำนาจการบริหารจัดการให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัด แทนที่ ทีจะคอบรับการสั่งการจากส่วนกลาง ทำให้เกิดงานที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว พรรคจึงมีแนวทางในการบริหารประเทศต้องมอบอำนาจหรือการกระจายอำนาจการบริหารเช่นกัน แต่ต้องมีความพร้อม พรรคได้เตรียมการหาข้อยุติแนวทางการเลือกตั้งผู้ว่าฯ 2 แบบ   ให้เลือกโดยตรงโดยการทำตัวชี้วัดว่าจังหวัดใดมีความพร้อมที่จะมีการเลือกตั้ง และแนวทางการทำงานการเมืองของพรรคจะไม่ด่าพรรคไหนไม่ด่าใคร ที่ออกมาร่วมงานกันเพื่อมาทำงานและระบบผังเมืองต้องแก้ที่ระบบและจะนำศาสตร์พระราชาที่ทั่วโลกยอมรับ มาสานต่อในการดำเนินการด้านเศรษกิจพอเพียง  และให้ทุกคนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันฯตลอดไป  ขอให้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย มี สส.เข้าสภา โดยสามารถกำหนดให้สมาชิกทุกคนในจังหวัด เลือกผู้สมัครสส.ในจังหวัดของตัวเองกันเอง   ทางพรรคยืนยันการใช้สมาชิกเลือกผู้แทนของตน  แม้แบบบัญชีรายชื่อ ก็ต้องใช้ระบบ'Primary Vote (ไพรมารีโหวต) 'ผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกัน หัวหน้าพรรคก็ต้องมาจากการประชุมสมัชชาลงคะแนนเลือกกรรมการบริหารพรรคจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศ  หัวหน้าพรรคและกรรมการเป็นแค่2ปีการทำงานในสภาหาได้ร่วมรัฐบาล อาจต้องถามสมาชิกว่าเอาใครเป็นรัฐมนตรี  มี พรบ.เกี่ยวกับประชาชนจะรับหรือไม่รับต้องมาจากคะแนนเสียงในแอปพิเคชั่นของพรรคเลือกตั้งคราวนี้เป็นการปฏิรูปการเมืองโดยใช้บัตรใบเดียวคะแนนสส.จะเป็นคะแนนเดียวกันกับการเลือกพรรค  พรรคเก็บค่าสมัครสมาชิก วันละ1บาท  ถ้าเขตไหนมีสมาชิกเกิน500คนตั้งสาขาพรรคและต้องมีเนื้อที่5ไร่เป็นอย่างน้อย  เพื่อมีพื้นที่เหลือทำตัวอย่างการจัดการเกษตร แบบเศรษฐกิจพอเพียง การขอร้องให้นายสุเทพเทือก สุบรรณ เพื่อให้คำปรึกษาและร้องขอให้ มาเป็นสมาชิกพรรค ให้ถูกต้องตามกฎหมาย กกต. การขอร้องนายสุเทพฯเข้ามาเพื่อให้คำปรึกษาเท่านั้น  และอ้างว่าจะเป็นได้เป็นฝ่ายรัฐบาลแน่นอนและจะจอง กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงเกษตร ขอคะแนนอย่างต่ำ 25,000 คะแนน การต่อสู้   ที่ผ่านมาต้องไม่สูญปล่าว อย่าให้ลูกหลานที่มันอยู่ข้างหลังเราโตขึ้นมาแล้วมันตะโกนด่าว่าลุงป้าน้าอาหมวยทำแบบนี้แบบนี้สำคัญมากกว่าที่เราควรจะต้องทำอนาคตครับ มองไปข้างหน้านี่คือสิ่งที่เราจะต้องทำขอให้ สมัครสมาชิกไม่เกิน13พ.ย เพื่อจะได้เกิน90วันในการมีสิทธิ์ลงสมัครเป็นผู้แทนพรรค  วันนี้ เป็นวันที่ 3ที่เดิน คาราวะแผ่นดิน หาสมาชิกพรรคและจะมีผู้หนุนจะช่วยเหลือ การถ่ายทอด ผ่านช่อง135  ในวันที่1 พ.ย.61 และเชิญชวนสมาชิกเข้าร่วมงานในวันที่ 9 พ.ย.61 จะทำบุญพรรค





               ขณะที่มี อดีตข้าราชการบำนาญ ท่านหนึ่ง ที่ เข้ามาในที่ประชุม ได้ ตั้งคำถามค้านนโยบายของพรรค โดยพยายาม ยกตัวอย่าง ประเทศญี่ปุ่น โดยอ้างว่า ต้องเปลี่ยนโครงสร้าง การบริหารประเทศทั้งหมด ผู้ว่าราชการจังหวัด  ต้องมาจากการเลือกตั้งพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ควรมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯพร้อมกันเพราะอย่ามองว่าจังหวัดเล็ก เป็นแค่รากฝอยของต้นไม้     อย่ามองว่าจะได้ผู้ว่าฯ มาจากนักเลงหรือผู้มีอิทธิพล ต้องมองว่าเป็นสิทธิ์ของประชาชน”  จนสร้างความไม่พอใจให้ผู้เข้าร่วมประชุมบ้างเล็กน้อย





               จนทำให้ พลโทนันทเดช  เมฆสวัสดิ์    ตอบว่า มันเป็นแนวทางของทางพรรคเรา ที่ต้องให้มีความพร้อมของแต่ละจังหวัด การ นำมาเสนอ เช่นนี้ไม่ทราบว่าท่านอยู่พรรคอะไรแต่ก็ขอขอบคุณการแสดงความคิดเห็นเรารับฟังทุกคน จากนั้นเวลา 16.00 น.จึงยุติเวทีด้วยความเรียบร้อย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น