วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ มอบโล่แก่ นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ อาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561



            นางสาวอัญชลี เรืองพงษ์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อปี 2538 กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และในปี 2543 คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครไทยด้วย คณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและอาสาสมัครไทยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา





            โดยในปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อเชิดชูเกียรติอาสาสมัครและองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น  โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่น จำนวน 250 คน และองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่นแห่งชาติ จำนวน 15 องค์การ ซึ่งกระทรวงแรงงาน ได้เสนอชื่อ อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ที่มีผลงานดีเยี่ยมเป็นที่ประจักษ์ในการปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครแรงงานช่วยเหลืองานกระทรวงแรงงาน ในการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในพื้นที่  จำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1.นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ อาสาสมัครแรงงานดีเด่นจังหวัดสุพรรณบุรี 2.นางสาวแมะซะ วิชา อาสาสมัครแรงงานดีเด่นจังหวัดปัตตานี เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ เข็มเชิดชูเกียรติอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ






              โดยนายภัทรพงษ์  กิตติวิริยะพันธุ์ อาสาสมัครแรงงานสุพรรณบุรี  กล่าวถึงการทำงานว่า  ไม่เคยคิดหวังผลว่าจะได้รับรางวัลอะไรตอบแทน ชอบทำงานอาสาเพราะเรามีความสุขที่มีโอกาสช่วยเหลือผู้อื่น โดยมีแบบอย่างยึดถือประพฤติปฏิบัติตามคำสอน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  แต่รางวัลนี้คือความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอย่างยิ่ง ทำให้มีพลังในการสร้างสรรค์งาน ทำงานเพื่อสังคมส่วนรวมต่อไป







              ทั้งนี้ นางสาวอัญชลี   กล่าวเพิ่มเติมว่า นายภัทรพงษ์ เป็นผู้ที่มีความความเสียสละ มีความเป็นผู้นำ มีความ วิริยะอุตสาหะ สามารถนำบริการด้านแรงงานลงไปสู่ประชาชนในพื้นที่ และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ส่งต่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อพัฒนาให้แรงงานนอกระบบมีอาชีพ มีรายได้ ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายและมีหลักประกันทางสังคม ซึ่งมีผลงานเชิงประจักษ์



 


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น