วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี โดนพายุฝนถล่มอ่วม 5 ตำบล 133 หลังคาเรือน อำเภอ ดอนเจดีย์หนักสุด



             20-10-61  สุพรรณบุรีพายุฝนถล่มวัดบ้านต้นมะขามยักษ์อายุนับ100ปีโค่นทับบ้านเจ้าของหวิดดับ




              ที่ จ.สุพรรณบุรี นายกิตติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมผู้บริหารท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน ได้เข้าตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากในช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง จึงทำให้เสาไฟฟ้าหลายต้น มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและลมพัดบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก โดยอำเภอดอนเจดีย์ มีพื้นที่ถูกลมพายุพัดถล่มจำนวน 3 ตำประกอบด้วย ตำบลหนองสาหร่าย ตำบลดอนเจดีย์ และตำบลไร่รถ





               จากการสำรวจเบื้องพบตำบลไร่รถได้รับความเสียหาย จำนวน 38หลัง ตำบลหนองสาหร่ายได้รับความเสียหาย จำนวน 53 หลังและ ตำบลดอนเจดีย์ได้รับความเสียหายจำนวน 37 หลัง รวม 3 ตำบล ได้รับความเสียหาย 128 หลัง โดยหลังที่ได้รับความเสียหายรุนแรงคือบ้านเลขที่ 311 หมู่ 6 ต.ดอนเจดีย์ ของนางมาลัย อวยจินดา อายุ 67 ปีซึ่งเป็นบ้านสังกะสีอยู่ติดกันสองหลังถูกต้นมะขามยักษ์ อายุ นับ 100 ปีล้มทับขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับทำให้นายสายันต์ แสนสุริยะวงค์ อายุ 36 ปีลูกเขยถูกเศษไม้ตีเข้าที่หน้าผากได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางมาลัยและลูกสาว ไม่ได้รับบาดเจ็บ






             จากการสอบถามนายสายันต์ เล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวมีตนอาศัยอยู่กับภรรยาส่วนหลังติดกันมีนางมาลัย แม่ยาย เป็นผู้อาศัยขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อนได้มีฝนตกลงมาอย่าหนักและมีลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรงตนตกใจตื่นปลุกภรรยาลุกทันใดนั้นมีเสียงดังครืนลงมาทับที่หลังคาจากนั้นข้าวของในบ้านตนถูกเศษไม้แป ที่หักกระเด็นมาตีที่หน้าผากได้รับบาดเจ็บส่วนภรรยาและแม่ยายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนคิดว่าตนคงไม่รอดแน่แต่แล้วก็เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มครองให้ตนและคนในครอบครัวปลอดภัย




             ทางด้านนายกิตติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเร่งด่วนในส่วนของการไฟฟ้าก็ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นให้ใช้งานได้ตามปกติ ส่วนบ้านที่พังเสียหายหนักก็ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้มีที่อยู่อาศัย ส่วนรายที่เสียหายไม่มากก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการ อย่างไรก็ตามตนได้รายงานเหตุการณ์และความเสียหายให้นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบแล้วนอกจากนี้ยังได้ประสานกับทาง ปภ.จังหวัด และกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อจะได้หาทางให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป






            ทางด้านนายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายทศพล โพธิ์ศรีสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ อส. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ประสบวาตภัย ใน 2 ตำบลรวม 6 หลังประกอบด้วยตำบลตลิ่งชันพื้นที่หมู่ 7 มีบ้านเสียหาย 4 หลังตำบลดอนโพธิ์ทองหมู่ 2 มีบ้านเสียหาย 1 หลังหมู่ 3 มีบ้านเสียหาย 1 หลังซึ่งทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการสำรวจและเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป







    ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี  
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น