วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตร และ วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช



            พสกนิกรสุพรรณบุรี ทุกหมู่เหล่า ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายพระราชกุศล ร.5 ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ









             วันนี้(23 ต.ค.61) เวลา 06.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี พสกนิกรสุพรรณบุรี ทุกหมู่เหล่า นำโดย นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย ส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ร่วม พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน   57 รูป และพิธีบำเพ็ญกุศล โดยพระสงฆ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว   จากนั้น เวลา 08.00 น.กิจกรรมเคารพธงชาติ ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี








                เวลา 09.00 น. เป็นพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ณ พระบรมราชานุสาวรีย์  พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเก้าเจ้าอยู่หัว  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  ต่อจากนั้น นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ฐานะทางบ้านยากจน ซึ่งเป็นทุนพระปิยมหาราชของจังหวัด ที่ได้จัดตั้งกลุ่มดังกล่าวขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2535 และได้นำดอกผลมามอบเป็นทุนการศึกษา แก่นักเรียนยากจนในจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 23 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี โดยมีนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 , 2, เขต 3 และ สพม.เขต 9 เข้ารับทุน  จากนั้น ใน เวลา 17.3 น. พิธีสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดพระรูป อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  ส่วนในภาคค่ำ เวลา 18.30 น. พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ณ อาคารโดม 70 ปี วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี







             ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรของชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช“ ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน“





 


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น