วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี หนุ่ม 20 หลับอยู่ในบ้านไฟฟ้าลัดวงจรไหม้วอดหวิดถูกย่างสด



             ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.หญิง มุฑิตา ชัยชวลิต สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 1 ต.ศาลาขาว จึงรายงานผู้บังคับบัญาชาทราบ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมภู  รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ สวป.กำลังฝ่ายสืบสวน สายตรวจตำบลศาลาขาว รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสวนแตง อบต.สวนแตง อบต.ศาลาขาว จำนวน 5 คันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจสวนแตง





              ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นหลังคามุงสังกะสีหลังใหญ่พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามไปบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบแต่บ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายหมดทั้งหลังหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบทรัพย์สินที่เสียหายเบื้องต้นนอกจากตัวบ้านแล้วยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ทีวี ที่นอนที่อยู่บนบ้านและรถจักรยานยนต์ 2 คัน เครื่องฉีดพ่นยา ปั๊มน้ำเครื่องรถไถนา รวมทั้งของใช้ต่างๆถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด





           จากการสอบถามนายพิพัฒน์ ขันแจ่ม  อายุ  20 ปีหลายชายเจ้าของบ้านที่รอดชีวิตจากการถูกไฟไหม้ว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางยิ้ม ขันแจ่ม อายุ 80 ปีซึ่งเป็นยายก่อนเกิดเหตุตนนอนหลับในบ้านเพียงคนเดียวส่วนยายและน้อง ได้นอนอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กันขณะกำลังนอนหลับสนิทช่วงเช้ามืดตนรู้สึกร้อนผิดปกติจึงลุกขึ้นนั่งเมื่อหันไปดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณเสาด้านหลังซึ่งเป็นจุดที่มีปลั๊กไฟเก่าติดอยู่ประกอบกับบริเวณนั้นมีเสื้อผ้า และที่นอนอยู่จำนวนมากจึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วตนจึงรีบวิ่งหนีตายออกมาทางประตูหน้าบ้านและกระโดดลงบันรอดตายหวุดหวิด จากนั้นได้ตะโกนเรียกญาติที่อยู่บ้านติดกันให้มาช่วยดับแต่ไม่ทันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับดังกล่าวส่วนยายเมื่อตื่นขึ้นมาเห็นบ้านถูกไฟไหม้ก็เสียใจจนเป็นลมล้มพับ ญาติๆต้องช่วยกันปฐพยาบาลกันอย่างชุลมุน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย




            ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากบ้านและสายไฟมีสภาพเก่า อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

             


ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น