วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี หนุ่มสกุลดังผวางูเหลือมยักษ์ย่องเขมือบลูกสุนัข



           ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่ามีงูเหลือมยักษ์เข้ามากินลูกสุนัข ที่บ้านเลขที่ 420 ถนนมาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี ขอให้มาช่วยจับไปปล่อยให้ด้วยจึงประสานกำลังออกตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งและเจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ลานหน้าบ้านเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าของบ้านได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่เจ้างูซ่อนตัวซึ่งเป็นห้องเก็บของชั้นล่างจากการตรวจสอบพบเจ้างูเหลือมยักษ์นอนขดตัวอยู่บนเส ข้างฝาเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เจ้างูไหวตัวเลื้อยลงไปหลบอยู่ใต้ตู้เก็บของเก่า





            เจ้าหน้าที่จึงจัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยกันลงมือจับใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงจับไว้ได้อย่างทุลักทุเลและหวาดเสียวเนื่องจากเจ้างู มีขนาดใหญ่และยังพยายามต่อสู้เพื่อหลบหนีสุดท้ายไม่รอดถูกจับได้เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวออกมาจากในห้องเพื่อนำใส่กระสอบขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลากตัวออกจากห้องชาวบ้านที่ยืนดูเห็นตัวเจ้างูถึงกับวิ่งหนีกันคนละทิศละทางด้วยความกลัวระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะปลดเชือกออกเจ้างูได้ดิ้นจนเชือกหลุดก่อนจะพุ่งตัวเลื้อยหนีแต่สุดท้ายก็หนีไม่รอดเจ้าหน้าที่สามารถจับไว้ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของทั้งชาวบ้านและเจ้าของบ้านที่ยืนดูการทำงานของเจ้าหน้าที่






             จากการสอบถามนายสุริยา วิชัยดิษฐ์ อายุ 38 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่าตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับลูกชาย 2 คนก่อนหน้านี้ตนได้นำลูกสุนัขมาเลี้ยงไว้ 3 ตัวและเมื่อ2-3 วันก่อนลูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ได้หายไป 1 ตัวจึงออกค้นหาแต่ไม่พบแม้แต่ซากกระทั่งวันนี้ตนได้ออกเดินหาลูกสุนัขที่หายไปอีกรอบโดยเดินเข้ามาดูในห้องและสายตาได้เหลือบไปเห็นเจ้างูเหลือมยักษ์นอนขดตัวอยู่ข้างฝาห้องก็แทบช๊อค รีบออกจากห้องทันทีพร้อมกับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับ สำหรับเจ้างูยักษ์ตัวนี้มีความยาวกว่า 4.20 เมตร น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม คาดว่าคงจะเลื้อยออกจากดงหญ้าข้างบ้านที่รกทึบออกมาหาจับนกพิราบกินเป็นอาหารแต่มาเจอลูกสุนัข โชคร้ายจึงถูกจับกินไป 1 ตัวนับว่าโชคดีที่ตนมาเจอเข้าซะก่อนไม่เช่นนั้นอาจจะมีเด็กหรือลูกสุนัขของตนและของเพื่อนบ้านถูกทำร้ายก็เป็นได้
 




  ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น