วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายลักตู้รับบริจาควัดสังฆจายเถร



             ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูสิริกิตติคุณ เจ้าคณะตำบลสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร อยู่ริมถนนสายสังฆจาย-มะขามล้ม หมู่ 8 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักตู้บริจาคของวัดไป โดยกล้องวงจรของวัดสามารถจับภาพไว้ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาส รออยู่พร้อมกับเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดูพบจุดแรกคนร้ายเป็นชายอายุระหว่าง 35-45 ปีรูปร่างผอมสูงประมาณ 165-170 เซนติเมตรเดินถือแม่แรงยกรถ ขึ้นมาจากทางขึ้นด้านข้างมณฑปพระพุทธนฤมิต(หลวงพ่อดำ) เลาะมาทางด้านหลังพระสังฆจาย  ก่อนจะมานั่งลงที่ตูรับบริจาคซึ่งเป็นตู้เหล็กหนาทึบแบบสี่เหลี่ยมที่ทางวัดสร้างไว้ให้ญาติโยม พุทศสานิกชน ที่มาทำบุญไหว้พระได้ร่วมกันบริจาคเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ สำหรับตู้ใบนี้ทางวัดได้นำมาติดตั้งไว้โดยใช้น๊อตยึดฝังติดกับพื้นปูนส่วนฝาตู้ก็อ๊อกปิดตายและจะเปิดปีละ 1 ครั้งโดยใช้หินเจียร ตัดรอยอ๊อกบริเวณฝาปิด ซึ่งจะได้ปัจจัยปีละประมาณ 10,000 – 20,000 บาท






             จากนั้นคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุโดยนำแม่แรง ที่ใช้สำหรับยกรถบรรทุกไปตั้งที่ข้างตู้ก่อนจะขึ้นแม่แรงเพื่อให้ดันฝาตู้เปิดแต่คนร้ายไม่สามารถเปิดฝาตู้บริจาคได้จึงเดินถือแม่แรงออกไปเก็บ ที่รถก่อนจะเดินเลาะไปที่บริเวณศาลา พระสังฆจายจีนด้านข้างโดยคนร้ายค่อยๆย่องเข้าไปด้อมๆมองๆ เมื่อเห็นว่าปลอดภัยจึงไปยกตู้บริจาคไม้ที่ตั้งไว้บนพานด้านหน้าพระสังฆจายเป็นตู้ที่พระลูกวัดลืมยกไปเก็บเมื่อได้ตู้แล้วคนร้ายได้เดินกลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลังเมรเผาศพด้านหลังมณฑปหลบหนีไป





             พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสเล่าว่าช่วงสายวันที่ 3 ต.ค.หลังจากพระลูกวัดกลับจากรับบิณฑบาตฉันภัตตาหารเช้าเสร็จ พระที่รับผิดชอบเรื่องตู้บริจาคได้ยกตู้ออกมาวางตามจุดตามปกติและสังเกตพบว่าตู้บริจาคได้หายไป 1 ตู้จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตู้รับบริจาคไปช่วงเวลาประมาณ 03.52 น.ซึ่งเวลาดังกล่าวพระลูกวัดได้ทำพิธีสวดมนต์เช้าก่อนจะออกไปบิณฑบาต ซึ่งคนร้ายก่อเหตุแบบใจเย็นไม่เกรงกลัวพระลูกวัดและชาวบ้านจะเห็น จากการดูลักษณะของคนร้ายพบว่ามีลักษณะคล้ายกันคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้







              พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสกล่าวอีกว่าตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงปัจจุบันที่วัดแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้ามาลักตู้รับบริจาค ไปแล้วถึง 8 ครั้งแต่ละครั้งจะได้เงินในตู้บริจาคประมาณ 1,000 กว่าบาท และคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นคนเดิม ที่เคยเข้ามาก่อเหตุเนื่องจากที่แห่งนี้มีพระพุทธนฤมิต(หลวงพ่อดำ) เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไปแล้วยังมีพระสังฆจายองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่ในวัดและมีพิธีเบิกเนตรเปิดองค์ไปเมื่อต้นปี มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ขอพรกันจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนร้ายคิดว่าในตู้รับบริจาคคงจะมีเงินเยอะจึงเข้ามาก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆพบหลังจากคนร้ายก่อเหตุที่วัดสังฆจายและยังไปก่อเหตุขโมยตู้บริจาค ที่วัดไผ่แปลกแม่ ห่างกันประมาณ 5 กม.ที่ผ่านมายังจับคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้ อยากฝากถึงคนร้ายว่าอย่าเข้ามาขโมยตู้บริจาคของวัดเลยมันเป็นบาปเงินในตู้เป็นเงินที่ชาวบ้านเขาทำบุญช่วยเป็นค่าใช้จ่ายวัดและยังเป็นการทำผิดกฎหมายหากถูกจับได้ก็ต้องติดคุกติดตะราง
 


 

  ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น