วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พิธีเปิดงาน " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ประจำปี ๒๕๕๗



    นายมงคล  ถนนแก้ว  นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง ผุ้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน ถึงความเป็นมาของการจัดงาน " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ในวันนี้ ให้กับประธานในพิธี นายสมชาย เลิศพงศ์ภากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ณ  ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี


                วันที่  ๑  สิงหาคม  ๒๕๕๗  เวลา  ๐๙.๐๐ น  นายไพทูรย์ รักษ์ประเทศ นายอำเภออู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี กล่าวต้อนรับ คณะของท่านประธานในพิธีฯ และแขกผู้มีเกียรติ ทุกท่าน  โรงเรียนสระยายโสมวิทยา โดยท่านผู้อำนวยการเสนาะ รัตนปัญญา  จัดการแสดงนักเรียน จำนวน ๓ ชุด แสดงต้อนรับ นายมงคล  ถนนแก้ว  นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง ผุ้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน ถึงความเป็นมาของการจัดงาน " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ในวันนี้เกิดจากแนวความคิดของ ฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ ๒๑ ที่มีดำริให้ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของจังหวัดสุพรรณบุรี กรมส่งเสริมการเกษตร จึงมอบหมายให้ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี จัดทำแปลงเรียนรู้ไม้ดอกไม้ประดับ ทดสอบพันธุ์พืชและให้เกษตรกร ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ และศึกษาแนวทางการปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพื่อการค้า  ศูนย์ฯ จึงได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปพร้อมๆกันนี้ โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเพิ่มเติมจากสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี  และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



             " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ในปีนี้ ปลูกอยุ่บนพื้นที่ ๒๐ ไร่ แบ่งออกเป็นกระเจียว ๕ สายพันธุ์  ปทุมมา ๑๘ สายพันธุ์  และ ปทุมรัตน์ อีก ๒ สายพันธุ์  รวมแล้วกว่า ๒๐๐,๐๐๐ ต้น ตลอดจนไม้ดอกไม้ประดับอื่นๆอีกมากมาย พร้อมให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ศึกษาหาความรู้และเข้าชม ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗  ถึง วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๗ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการถ่ายทอดความรู้และการจำหน่ายสินค้าของดีเมืองสุพรรณ OTOP และ วิสาหกิจชุมชนอีกด้วย




             นายสมชาย เลิศพงศ์ภากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธี  กล่าวแสดงความยินดี กับความสำเร็จของการจัดงาน   " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ในปีนี้  ณ  ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมประกอบพิธีเปิดงาน พร้อม เยี่ยมชมนิทรรศการ  บูทแสดงสินค้า OTOP วิสาหกิจชุมชน เยี่ยมชมแปลงสาธิต  แปลง " ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ " ก่อนเดินทางกลับ






























            เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว สื่อท้องถิ่น อู่ทองนิวส์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น