วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แม่ "ตั๊ก บงกช" บริจาค 1 ล้าน สมทบทุนแกะสลักพระใหญ่ที่สุดในโลก



ที่บริเวณหน้าผาเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นางธนาภา ชีพนุรัตน์ มารดาของ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นประธานทอดผ้าป่าสมทบทุนจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อแกะสลักพระใหญ่ปางโปรดพุทธมารดา บนหน้าผาเขาทำเทียม โดยมีพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ
นางธนาภา ชีพนุรัตน์
           นางธนาภา ชีพนุรัตน์ มารดา ตั๊ก บงกช คงมาลัย ถวายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อสมทบทุนแกะสลักพระใหญ่ที่สุดในโลกที่บริเวณหน้าผาเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี


             วันที่ 5  มิถุนายน 2557 เวลา 13.30 น.   นางธนาภา ชีพนุรัตน์ มารดา ตั๊ก บงกช คงมาลัย ถวายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อสมทบทุนแกะสลักพระใหญ่ที่สุดในโลกที่บริเวณหน้าผาเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี   โดย พระเทพสุวรรณโมลี กล่าวว่าการก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และใช้เป็นอุทยานทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระพุทธรูปที่มีลอยนูนออกมาเด่นชัดลักษณะเหมือน หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ และจะให้เป็นพระพุทธรูปที่มีความสวยงามที่สุด การแกะสลักหินที่บริเวณหน้าผาพระพุทธรูปองค์นี้ จะเป็นพระพุทธรูปแกะสลักกับหน้าผาของภูเขาที่นับว่าจะใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปองค์นี้นอกจากมีความสวยงามแล้ว ยังเป็นประธานและเป็นหัวใจหลักของอุทยานทางพระพุทธศาสนาแห่งนี้ สำหรับหน้าผารอบ ๆ ที่เหลือทั้งหมดจะใช้เลเซอร์แกะสลักเรื่องราวสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้เรียกได้ว่าใครที่ย่างก้าวเข้ามา ณ ที่บริเวณแห่งนี้แล้วจะต้องรู้ซึ้งถึงรสพระธรรมมากกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จในปี 2560
ขอบคุณข้อมูล จาก breakingnews.nationchannel
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445‎

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  ข่าว   081-4359473 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น