วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โครงการ “ พัฒนาสัมพันธ์ขยายเครือข่ายมวลชน ” ปี 2557



กอ.รมน.สระบุรี เปิดอบรมโครงการ “  พัฒนาสัมพันธ์ขยายเครือข่ายมวลชน  ” ปี 2557


     
               เมื่อ 22 ก.ค.57 เวลา 13.30 น.พันเอก(พิเศษ) รังสรรค์   ยิ้มสู้   รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี (กอ.รมน.สบ.)เป็นประธานเปิดจัดการอบรมโครงการ“ พัฒนาสัมพันธ์ขยายเครือข่ายมวลชน ” ประจำปี 2557 โดยมี พ.อ.(พิเศษ) บัญญัติ อารีย์พงษ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ กอ.รมน.สบ. พ.อ.อำนาจ  ลือชัย ฝ่ายอำนวยการ กอ.รมน.สบ. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการอบรมโครงการฯ  




               การอบรมในวันนี้เพื่อให้ประชาชนและทุกภาคส่วนมีความเข้าใจ มีจิตสำนึก ตระหนักรู้ในความสำคัญ และความมั่นคงของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นหลักสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ได้ทรงพระราชทานให้แก่คนไทยและคนทั้งโลกทุกกลุ่ม ทุกอาชีพได้นำไปใช้ในการดำเนินชีวิตจะต้องไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มีความเข้าใจระบอบการปกครอง  แบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง     ทั้งกระบวนการไม่เพียงแต่ว่าประชาธิปไตย คือการเลือกตั้งผู้แทนเข้ามารักษาประเทศเท่านั้นพร้อมทั้งให้ประชาชนเข้าใจและตระหนักรู้ถึงภัยความมั่นคงด้านยาเสพติด  และใช้สังคมของหมู่บ้าน/ชุมชน เข้าไปป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดให้ลดลงและหมดสิ้นไปในที่สุดตระหนักรู้ถึงภัยที่จะเกิดต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และผลกระทบที่จะเกิดต่อการบุกรุกทำลายป่าไม้ เพื่อให้เกิดความหวงแหนและการที่จะเข้ามาช่วยกันดูแลป้องกันแก้ไขปัญหา  เพื่อให้มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ไม่เกิดภัยพิบัติกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 100 คน เป็นประชาชนในพื้นที่และมีจิตอาสา เสียสละ เป็นผู้สมัครใจช่วยเหลือทางราชการ มีความเชื่อมั่นในสถาบัน และศรัทธาในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 



                มีเนื้อหาสำคัญตามนโยบาย  4 รายวิชา จากวิกฤตการณ์การเมืองในปัจจุบัน และเจตนารมณ์กองทัพ ในการเข้าแก้ไขปัญหาและแนวทางการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เช่น วิชาทฤษฎีการเมืองและการปกครองส่วนท้องถิ่นของไทย  วิชาเศรษฐกิจพอเพียง  วิชาความสำคัญต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ / ประเทศไทย และประวัติศาสตร์ของไทย เป็นต้น 










(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น