วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี รวบสองพี่น้องโจร ลักควาย เมือง เนวิน




    ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.อนุสรณ์ วนาปกรณ์ รอง ผบก.ภจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่เพนียด ผกก.สภ.ศรีประจันต์ พ.ท.เสฏฐวุฒิ  อ่ำเมือง รองหน.กลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ต.อิทธิ แหวนโคกสูง สว.สส.สภ.ทะเมนชัย จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่บ้านไม่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน คู่ขนานถนนสายชัยนาท-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์  หลังสืบทราบว่ามีคนร้ายขโมยฝูงควายจำนวนมากมาขังไว้ในคอก จากการตรวจสอบพบฝูงควายเพศเมียและเพศผู้สีดำจำนวน 22 ตัว



           สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยควายในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงนำกำลังออกตรวจสอบพบคนร้ายใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บค 5588 สุพรรณบุรี มีคอกเหล็กบรรทุกควาย 3 ตัวกำลังหลบหนีจึงสกัดจับแต่คนร้ายพยายามขับรถหลบหนี ด้วยความเร็วสูงเมื่อเห็นจวนตัวคนร้ายได้ตัดเชือกปล่อยควายให้ตกจากรถ ทำให้ควายทั้ง 3 ตัวได้รับบาดเจ็บแต่สุดท้ายคนร้ายหนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ปิดถนนจับกุมตัวไว้ได้  2 คนประกอบด้วยนายประเสริฐ ช้างเผือก อายุ 42 ปีและนายประสิทธิ์  ช้างเผือก อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่ 8 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมกลางรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุและนายประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บ ต้องนำส่ง รพ.บุรีรัมย์ พร้อมควบคุมตัวนายประเสริฐ มาชี้จุดที่นำควายมาไว้




              เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายประเสริฐ ช้างเผือก ไปสอบสวน ให้การรับสารภาพว่ารับหารับสารภาพเป็นพี่น้องกับนายประสิทธิ์  ช้างเผือก ครั้งนี้ได้ร่วมกันก่อเหตุลักควายจริงโดยก่อนลงมือนายนายประสิทธิ์  น้องชายจะเป็นคนตระเวนดูเป้าหมายเมื่อเจอแล้วช่วงกลางคืนก็จะลงมือขับรถเข้าไปเทียบแล้วตนจะเป็นคนต้อนควายขึ้นรถแล้วขับกลับมาไว้ที่ จ.สุพรรณบุรี จากนั้นก็จะเลี้ยงไว้สักระยะเมื่อควายอ้วนได้ที่ก็จะขายต่อ แต่ครั้งนี้โชคไม่ดีเลยถูกจับ



ทางด้าน พ.ต.ต.อิทธิ แหวนโคกสูง สว.สส.สภ.ทะเมนชัย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ และ อ.ลำปรายมาศ จะมีคนร้ายก่อเหตุขโมยควายบ่อยมาก จึงนำกำลังออกตรวจสอบกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยขับวนเวียนในพื้นที่ จึงวางกำลังเฝ้าติดตามกระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าถูกคนร้ายขโมยควาย ไปจากคอก จึงติดตามและสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง ซึ่งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มีควายของชาวบ้านถูกขโมยไปแล้ว เกือบ 100 ตัว หลังจากจับคนร้ายได้รับสารภาพว่านำควายมาไว้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จึงพาผู้เสียหาย เกือบ 10 คนเดินทางมาดูและมีผู้เสียหายยืนยันว่ามีควายของตัวเองอยู่ในฝูงแล้ว 2 รายซึ่งแต่ละรายจะถูกคนร้ายเข้าไปขโมยควายครั้งละ 3 ตัวแต่ส่วนที่เหลือยังไม่พบ



            ทางด้าน พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าหลังได้รับการประสานจากผบก.ภจ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายขโมยควายมาไว้ในพื้นที่จึงนำกำลังออกตรวจสอบและพบฝูงควายที่ถูกขโมยมาเบื้องต้นมีผู้เสียหายที่ตามมาดูยืนยันว่าเป็นเจ้าของควายแล้ว 2 ตัวซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานถ้าครบก็มอบคืนเจ้าของส่วนที่เหลือ ก็จะอายัดไว้ห้ามเคลื่อนย้ายเพื่อรอการตรวจสอบหาเจ้าของหากใครคิดว่าควายของตนจะถูกขโมยมาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สภ.ศรีประจันต์ พร้อมนำหลักฐานมาด้วย สำหรับประวัติครอบครัวผู้ต้องหารายนี้ประกอบด้วย บิดา นายประเสริฐ นายประสิทธิ์ และน้องชาย ล้วนเคยถูกจับคดีลักวัว ควายมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งคือนายจวน ไม่ทราบชื่อจริง บ้านอยู่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป




    



  เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น