วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พิซซ่าไทย สุพรรณบุรี ขอส่งความสุขแด่ .. ครูจุรีรัตน์ มีชะนะ



  ร้านพิซซ่าไทย สุพรรณบุรี โดย เรวัติ  น้อยวิจิตร  ขอส่งมอบความสุข ความสำเร็จ แด่ คุณครูจุรีรัตน์ มีชะนะ  ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดคลองโมง ต.องครักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ในโอกาสวันเกิด  ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗  ส่งพิซซ่าขนาดใหญ่ ๑๕ กล่อง ถึงโรงเรียน เพื่อเลี้ยงเด็กนักเรียน




              วันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗  เวลา  ๑๐.๐๐ น. ผมเดินทางจากร้านพิซซ่าไทย สุพรรณภูมิ เพื่อไปยังโรงเรียนวัดคลองโมง ต.องครักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป้าหมายคือการนำส่ง พิซซ่าไทย ขนาดใหญ่ จำนวน ๑๕ กล่อง ยังผู้สั่งซื้อ คุณครูจุรีรัตน์ มีชะนะ  ครูชำนาญการโรงเรียนวัดคลองโมง ในโอกาสวันเกิด วันนี้  คุณครูจุรีรัตน์ มีชะนะ โทรหาผมเมื่อตอนเช้า  ประมาณ แปดโมง บอก ส่งพิซซ่าไทย ที่โรงเรียนให้หน่อยซิ จะเอาไปเลี้ยงเด็ก ถึงโรงเรียนประมาณ สิบโมงครึ่งนะ เด็กเล็กทานกลางวันประมาณ สิบเอ็ดโมง  ผมรับคำว่าจะไปถึงที่หมายตามกำหนดเวลา แต่ก็ยังไม่ได้ถามว่า เนื่องในโอกาสใด  เพราะในช่วงนี้ มักมีคนโทรมาสั่งพิซซ่าไทย  ไปถวายพระบ้าง  เลี้ยงเด็กนักเรียนบ้าง  เพราะเป็นเมนูพิเศษ ที่หาลิ้มลองยาก ในโอกาสธรรมดา



              ผมสั่งที่ร้าน พิซซ่าไทย สาขาสุพรรณภูมิ  ให้ทำพิซซ่าไทย ขนาดตามออเดอร์ จำนวน ๑๕ กล่อง ๔ หน้ายอดนิยม  ได้แก่ ฮาวายเอี้ยน  สโมกกี้เบค่อน  แฮมชีท และ ซีฟู๊ด  ซึ่งเด็กๆจะชอบ และ เป็นหน้าที่ฮอตฮิท ติดชาร์ท มานาน  ที่เลือกสั่งออเดอร์ จากสาขาสุพรรณภูมิซึ่งอยู่ในตัวเมืองแทนที่จะสั่งจาก สาขาในพื้นที่ เพราะที่ร้านนี้ มีแม่ค้าสามคน จะเร็วกว่าที่ สาขาบางปลาม้า ซึ่งอยู่ใกล้กว่า แต่มีแม่ค้าคนเดียว เกรงว่าจะไม่ทัน สิบโมงเช้า ออเดอร์เสร็จตามเวลา ผมรับของ  พิซซ่าไทย ๑๕ กล่อง มุ่งหน้า สู่บางปลาม้า ถึงโรงเรียนวัดคลองโมง ๑๐.๓๐ น. ตามเวลานัดหมาย พบท่านผู้อำนวยการ ขวัญเมือง โอชารส  ออกมาต้อนรับ หลังจากสอบถามสารทุกข์สุขดิบกันพอควร ก็มาจอดรถที่หน้าอาคารเรียนเป้าหมาย 



             โรงเรียนวัดคองโมง แห่งนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงเรียนที่ผมได้มาบรรจุเป็นครูอยู่ที่นี่  ยังจำได้ดี ๑ พฤษภาคม ๒๕๒๔ มาบรรจุครูวันแรก มีครูจุรีรัตน์ มีชะนะ  นามสกุลเดิม  พวงพิกุล  และ ผม เราได้บรรจุครูวันเดียวกัน  ๓๓  ปีแล้ว แต่สถานศึกษาแห่งนี้ กลับดูดีกว่าในอดีตมากมาย  มีอาคารเรียนสมัยใหม่  มีห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ อาคารโรงอาหาร  ครูจุรีรัตน์ เล่าว่า  โรงเรียนวัดคลองโมง ได้รับรางวัลในระดับประเทศหลายรางวัล  โดยเฉพาะ โครงการอาหารกลางวันตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง  ที่นี่ เด็กนักเรียนจะมีอาหารกลางวันทานฟรี ทุกคน  โรงอาหารสะอาด อาหารอร่อย วันนี้เลยได้รับเกียรติ ให้ได้ชิมอาหารกลางวันของที่นี่ด้วย



               โรงเรียนวัดคลองโมง  มีนักเรียนจากหลายหมู่บ้านมาเรียน ที่นี่  จากหมู่บ้านคลองโมง  บ้านสะพาน  บ้านทองขาหย่าง บ้านท้องคุ้ง  แต่เดิมมีนักเรียนเกือบสองร้อยคน ในครั้งอดีต ปัจจุบัน เหลือนักเรียน เกือบร้อย  ครู 4 คน รวมบุคลากร ทั้งหมด 8 คน สาเหตุที่นักเรียนน้อยลงเกิดจาก เส้นทางคมนาคมเปลี่ยนไป เคยต้องสัญจรทางเรือ  ก็มีถนนตัดผ่านหมู่บ้าน นักเรียนเปลี่ยนมาใช้รถโดยสารเป็นพาหนะมาโรงเรียน หลายแห่งมีรถยนต์ส่งมารับนักเรียน  จึงทำให้การย้ายสถานศึกษา  ย้ายที่เรียนเกิดขึ้น  ที่ รร.วัดคลองโมง  ก็พบปัญหาเดียวกัน  นักเรียนจากหมู่บ้านทองขาหย่าง  ไปเรียนที่ิ โรงเรียนวัดสามัคคีธรรม ใกล้กว่ามาที่นี่  นักเรียนจาก บ้านสะพาน ที่ใช้รถยนต์ ก็ย้ายไปเรียน ที่ รร.วัดศาลาท่าทราย สะดวกกว่า ที่นี่เด็กจึงลดลง  แต่ที่ไม่ได้ลดลงไปเลย คือความเป็นปึกแผ่นของคนที่นี่  ที่หมู่บ้านคลองโมง เป็นหมู่บ้านคนไทย เชื้อสายลาว  ผู้คนอัธยาศัยดี  มีน้ำใจ ต่อผู้มาเยือน  ผมมาสอนเด็กๆ อยุ่ที่นี่ระหว่างปี ๒๕๒๔-๒๕๒๗ รวม ๔ ปี  ก่อนจะย้ายไปสอนที่ รร.วัดศุขเกษม  ต.บ้านแหลม  ซึ่งสะดวกกว่า  ยังจดจำเรื่องราวในอดีตที่นี่ได้ดี  ที่นี่ น้ำใส มองเห็นตัวปลาในน้ำ  ผู้คนใจดี  มีน้ำใจ  รักพวกพ้อง  ผมเองยังจำภาพความประทับใจ เมื่อครั้งมาเป็นครูอยู่ที่นี่  ๔ ปี ได้เป็นอย่างดี



                วันนี้ ถือโอกาสมาเยือน บ้านเก่า  เพื่อนเก่า  ได้ทานมื้อกลางวัน กับ ครู และ นักเรียน ที่นี่ ถือเป็นความสุข อีกวาระหนึ่ง ก่อนเดินทางกลับ ขอขอบคุณ คุณครูจุรีรัตน์ มีชะนะ  เจ้าของวันเกิด ที่โทรมาสั่ง พิซซ่าไทย ไปเลี้ยงเด็กๆ ที่ รร.วัดคลองโมง ในวันนี้ ทำให้ผมได้มีโอกาส ย้อนกลับมา ณ สถานศึกษาแห่งนี้  เป็นความทรงจำ และ  ความสุข   ที่ได้มีโอกาส มาอีกครั้งหนึ่ง



      เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น