วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โครงการ “ สามัคคีปรองดองสมานฉันท์ ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์




              คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรีร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี จัดโครงการ“สามัคคีปรองดองสมานฉันท์”เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ   เนื่องในวันแม่แห่งชาติ  12 สิงหาคม  2557    และวันสตรีไทยพร้อม มอบใบประกาศเกียรติคุณสตรีไทยสระบุรีดีเด่นประจาปี 2556 /ครอบครัวแข็งแรงต้นแบบ  ปี 2557  ณ  วัดทองพุ่มพวง  อ.เมืองสระบุรี




              เมื่อ 1 ส.ค.57  เวลา 09.30น. นางอังคณา  พุฒิวิญญู   นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ  “ สามัคคีปรองดองสมานฉันท์ ”   เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2557  และ วันสตรีไทย 1 สิงหาคม 2557 พร้อมพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ สตรีไทยสระบุรีดีเด่นประจาปี 2556 /ครอบครัวแข็งแรงต้นแบบ ปี 2557





                องค์กรสตรีจังหวัดสระบุรี ได้จัดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในวันมหามงคล 12 สิงหาคม   ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระองค์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ ตรากตรำบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อให้คนไทยได้มีอาชีพ   และได้พระราชทานให้วันที่ 1 สิงหาคมเป็น "วันสตรีไทย" ของทุกปี 




                 เพื่อให้สังคมตระหนักถึงบทบาท ความรู้ และความสามารถของสตรีไทย เพื่อให้ผู้หญิงไทยมีโอกาสแสดงถึงความรู้ ความสามารถในการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้สถาบันสังคม และให้สามารถเทียบเท่าสตรีสากลของหลายประเทศที่เจริญแล้ว   เพื่อกระตุ้นจิตสำนึก สร้างพลังผู้นำของสตรี ไทย  สร้างกระแส ปลุกจิตสำนึกและเผยแพร่ ความรู้รักสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์  ให้เกิดขึ้นในชุมชน  สังคม  และประเทศไทยอย่างจริงจัง  เพื่อจัดตั้ง “กองทุนวันสตรีไทย สระบุรี”









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น