วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี - ชาว ต.ลำสมพุง ร้องปลัด อ.มวกเหล็ก กลั่นแกล้งผู้ใหญ่บ้าน




              ชาว ตำบลลำสมพุง อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี เข้าร้องผู้ว่าฯ ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ยุค.คสช.บูรณาการหน่วยงานแก้ปัญหาประชาชน พร้อมกัน  2  เรื่อง กรณีร้องฯปลัดอำเภอ กลั่นแกล้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมคัดค้านการเข้าสำรวจพื้นที่ของจนท.กรมอุทยานฯเ ข้าปลูกป่า ทับที่ทำกินชาวบ้าน 




               เมื่อ 28 ก.ค.57 เวลา 10.00 น. ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีประมาณ 10 คน นำโดย นายบุญเรือง  จงเยือกกลางอายุ 40 ปี เลขที่ 81 หมู่ 2  ต.ลำสมพุง  อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  ได้เดินทาง ยื่นรายชื่อ พร้อมหนังสือ กับ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ร้องเรียน กรณี  ปลัด  อำเภอมวกเหล็ก ลงพื้นที่ ต.ลำสมพุง  อ้างคำสั่งจังหวัดสระบุรีสอบสวน  กล่าวหาความผิดกับ นายชูศักดิ์  พุ่มกลาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลำสมพุง 




               โดยชาวบ้าน อ้างว่า ปลัดฯได้ให้ชาวบ้าน เซ็นต์ ชื่อในกระดาษเปล่า เพื่อกล่าวหาให้ร้าย กับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ในที่ประชุมหมู่บ้าน  เนื่องจาก ชาวบ้านส่วนนี้ เชื่อว่า เป็นการกลั่นแกล้ง ที่ ผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว  นำกลุ่มชาวบ้านปกป้องสิทธิ์ ที่ดินทำกิน คัดค้าน การทำเหมืองแร่ ของบริษัท ที่จะเขามาสำรวจเหมืองแร่ทองคำในพื้นที่    หลังแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.มวกเหล็ก ไว้แล้ว  แต่ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีสอบสวนหาข้อเทร็จจริงและให้ความเป็นธรรมด้วย พร้อมกับได้ยื่นเรื่องความไม่ชัดเจนของเจ้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช จากวังก้านเหลือง  รุกเข้าสำรวจ และปลูกป่าใน  ที่ทำกินชาวบ้าน คาด เกี่ยวพันธ์ กับ แหล่งแร่ และทรัพยากร ในพื้นที่  จึงได้ยื่นหนังสือ ไว้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีโดยมี นางแก้วเรือน  ศรีบุตร  เจ้าพนักงานปกครอง (ป.) รองผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี รับมอบหนังสือ เพื่อดำเนินการเสนอรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีทราบ และให้ความเป็นธรรม กับทุกฝ่ายต่อไป



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น