วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯสระบุรี ดำนาแปลงสาธิต งานเปิดธนาคารพันธ์พืชพื้นบ้านชุมชน



              ธนาคารพันธ์พืชพื้นบ้านชุมชนโรงเรียนหนองจอกใหญ่ ต.โคกแย้ อ.หนองแค โรงเรียนตัวอย่างของชุมชน นำโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง เป็นศูนย์เรียนรู้มีชีวิต วิถีชุมชนคนดำนา พร้อมพื้นฟูพันธ์พืชท้องถิ่น ณ โรงเรียนบ้านจอกใหญ่ หมู่ 10 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี




              เมื่อ 22 ก.ค. 57 เวลา 11.00 น.นายภาณุวัฒน์  เจนประเสริฐ นายอำเภอหนองแค จัดงานเปิดธนาคารพันธ์พืชพื้นบ้านชุมชนโดยมีนายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานพร้อมดำนาในแปลงสาธิต มี พ.ต.ท.ไชยา  พรหมวิชิตกุล รองผกก.สภ.หนองแค นาย พิชัย  บุญบรรดาลชัย นายก อบต โคกแย้ นาย พิมล ศรีสุข นายก หนองจรเข้  กำนัน ผู้ใหญ่ นาย สัมฤทธิ์ จีรจิตต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองจอกใหญ่ พร้อมคณะครูอาจารย์ นักเรียนพี่น้องประชาชนกว่า100 คน และคณะตำรวจ ทหาร พี่น้องประชาชนกว่า100 คน เข้ามาร่วมงาน 



           ขณะที่นายวิเชียร  พุฒิวิญญูผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมดำนาในแปลงสาธิต  เพื่อรักษาประเพณีการทำนาแบบดังเดิมส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าใจในวิถี ชีวิตจริงของชาวนาให้มองเห็นภาพการทำนาจะได้ประกอบอาชีพแบบยั่งยืน พัฒนาระบบเกษตรให้มีผลผลิตที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  อันเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ให้เป็นเมืองเกษตรปลอดภัย ต่อไป












(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น