วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสระบุรี ออกกฎเหล็ก คุมเข้มสถานประกอบการ



            ผู้ว่าฯสระบุรีเชิญผู้ประกอบการ โรงแรม สถานบริการ  ร้านอินเตอร์เน็ต ชี้แจง สั่งคุมเข้มออกกฎเหล็ก 5 ข้อ  ขอความร่วมมือ เพื่อเด็กและเยาวชน ตรวจผิดปิดสถานเดียว ตามนโยบาย คสช. มีผู้ประกอบการเข้าร่วมรับฟัง กว่า 250 คน  ณ.ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี



             เมื่อ 29 ก.ค.57 เวลา 14.00น. นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พ.อ.รังสรรค์  ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สระบุรี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์  วงศ์มณีเทศ  ผกก.สภเมือง สระบุรี.นายทิวา  วัชรกาฬนายอำเภอเมืองสระบุรี ดร.ชรัส  บุญณสะปลัดจังหวัดสระบุรี เรียกประชุมชี้แจงผู้ประกอบการสถานบริการ ร้านวีดีโอเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ตและโรงแรม ในเขตจังหวัดสระบุรีทุกอำเภอ มีนายเอกพร  จุ้ยสำราญอำเภอแก่งคอย นายเจษฏา  ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอดอนพุด และผู้แทนนายอำเภอ พร้อมผู้ประกอบการทั้ง 13 อำเภอเข้าร่วมรับฟังกว่า 250 คน


       
              สำหรับการประชุมชี้แจงในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือทั้งข้าราชการพลเรือน ,  ตำรวจ ,  ทหาร ,  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพตามคำสั่งของ  คสช.  โดยเคร่งครัด  ในการประชุมได้มีการซักซ้อมแนวทางปฏิบัติของสถานประกอบการต่างๆให้เป็นไปตามระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสังคมและความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยผู้ว่าฯสระบุรีได้ออกกฎเหล็ก 5 ข้อให้สถานบริการรับไปปฏิบัติโดย 1.ห้ามมีเรื่องยาเสพติดโดยเด็ดขาด 2.ห้ามพกพาอาวุธปืนเข้าสถานบริการ 3.ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เที่ยวสถานบริการ 4.ห้ามโชว์ลามกอนาจาร 5.ห้ามเปิดเกินเวลา และขอร้องร้านเกมส์ อย่าให้เด็กนักเรียนในเครื่องแบบเข้าใช้บริการ ไม่อนุญาตเปิดใกล้สถานศึกษาและปิดเปิดตามเวลาที่กำหนด ส่วนสถานประกอบการโดรงแรมให้ปฏิบัติตามระเบียบ เน้นการลงบัญชีผู้เข้าพักของชาวต่างชาติซึ่งอาจจะมาใช้ที่พักอาศัยก่อคดีในด้านต่าง ๆ 




               นอกจากได้เน้นย้ำจังหวัดสระบุรีและทุกอำเภอ ยังได้จัดตั้งชุดตรวจเฉพาะกิจออกตรวจตราตามนโยบายจัดระเบียบสังคม เพื่อกำกับดูแลมิให้มีปัญหายาเสพติดและการฝ่าฝืนของสถานประกอบการต่างๆพบกระทำความผิดปิดสถานเดียว






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น