วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ร้องศูนย์ดำรงธรรมเหตุยิงเด็กตายที่พระพุทธบาทสระบุรี



แม่เลี้ยงผวา ลูกเลี้ยงฆ่า เหตุมรดก หลังใช้ปืนขู่ พลาด กระสุนลั่น โดนหลานวัย 2 ขวบเสียชีวิต โร่แจ้ง ศูนย์ดำรงธรรม สระบุรี ช่วยติดตามคดี ขอค้านประกัน  ป้องชีวิตครอบครัว



              เมื่อ 31 กรกฎาคม 2557   เวลา 14.00 น. นางสวรรค์  อ่ำอ่อน อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ 12 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรีได้เดินทางพร้อมทนายความเข้าร้องต่อ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี มูลเหตุจากกรณี เมื่อวันที่ 30 ก.ค.เวลา 19.00 น.ได้ถูกนายสมหวัง  เจริญวัย  อายุ 40 ปี  ลูกเลี้ยง ของอดีตสามีที่ เสียชีวิตแล้ว แต่ยังอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน  อยู่ระหว่างฟ้องร้องจัดการมรดก ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ทำให้มีการโต้เถียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ข่มขู่จะยิงตน เป็นเหตุกระสุนปืนลั่น พลาดไปถูก ด.ช. นัฐ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรของนายสมหวังเอง จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่ รพ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ในเวลาต่อมา   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท จึงได้จับกุมตัวนายสมหวังฯ พร้อมยึดอาวุธปืนลูกซอง ไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในวันเดียวกัน  แต่ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากได้เข้าแจ้งข้อหา นายสมหวังฯในข้อหาพยายามฆ่าอีกกระทง แต่ทางร้อยเวรฯไม่ยอมรับแจ้งความ เพียงแต่สอบปากคำและให้ตนเซ็นชื่อเป็นพยานเท่านั้น ตนจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยอ้างเหตุอุบัติเหตุปืนลั่นเพียงสถานเดียว และหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาอาจทำร้าย ครอบครัวตน ซึ่งดูแลลูกซึ่งเป็นน้องต่างมารดาของผู้ต้องหาอีกคน ที่มีข้อพิพาท มรดกกันอยู่  จึงอยู่ในอาการหวาดผวา เกรงจะเป็นอันตรายกับตนและครอบครัวได้ จึงร้องขอต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ดูแลอีกทางหนึ่งและให้มีการคุ้มครองครอบครัวของตนด้วย 




             โดยมีนางแก้วเรือน  ศรีบุตร  หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีได้รับเรื่องไว้และรับปากจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการติดตามคดีอย่างใกล้ชิดพร้อมแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.พระพุทธบาท อีกครั้งหนึ่ง 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น