วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วช.นำนักประดิษฐ์ไทยคว้ารางวัล ในงาน iENA2018 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี





วช.นำนักประดิษฐ์ไทยคว้ารางวัลสำคัญด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในงาน iENA2018 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี



สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) โดย ศ. นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ให้การสนับสนุนการนำผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมสู่เวทีนานาชาติ โดยมอบหมายให้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยเข้าร่วมประกวดในงาน “The International Trade Fair-Ideas, Inventions and New Products" (iENA2018) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นเวทีประกวดสิ่งประดิษฐ์นานาชาติที่สำคัญเวทีหนึ่งของโลก ณ เมืองนูเรมเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 70 มีผลงานเข้าร่วมนำเสนอกว่า 800 ผลงาน จาก 30 กว่าประเทศ มีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ วช.ได้นำนักประดิษฐ์ไทยเข้าร่วมประกวดจำนวน 45 ผลงาน จาก 12 หน่วยงาน





และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักประดิษฐ์ไทยสามารถคว้ารางวัลสำคัญในงานดังกล่าวคือ Prize of the iENA Fairmanagement จากผลงานเรื่อง “เครื่องดันสาย & ชุดคันโยกสาย OVER HEAD” ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ คณะนักประดิษฐ์ไทย ยังได้รับเหรียญรางวัลในการประกวดสิ่งประดิษฐ์นานาชาติครั้งนี้ ประกอบด้วย
1. เหรียญทอง จำนวน 11 ผลงาน 2. เหรียญเงิน จำนวน 11 ผลงาน 3. เหรียญทองแดง จำนวน 16 ผลงาน
และผลงานจากประเทศไทยยังได้รับ Special Prizes จากองค์กรนานาชาติอีกหลายผลงาน




โดยในการนี้ นายกฤษฏิ์ เมฆเกรียงไกร กงสุลฝ่ายเศรษฐกิจ จากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครมิวนิก ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจแก่นักประดิษฐ์ไทยในการเข้าประกวดผลงานครั้งนี้ด้วย








 


อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น