วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เริ่มแล้วการประชุม ผบ.ทบ.กลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อความมั่นคงในภูมิภาค



           ​ ​ในระหว่าง ๒๕ – ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๑๙ (ASEAN Chiefs of Army Multilateral Meeting : 19th ACAMM ) ณ ประเทศมาเลเซีย โดยมีผู้บัญชาการทหารบกจาก ๑๐ ประเทศ ในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมประชุม  การประชุมในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มีโอกาสพบปะหารือทั้งทวิภาคีและพหุภาคี กับผู้บัญชาการทหารบกจากหลายประเทศ  อาทิ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน เวียดนาม กัมพูชา ลาว เมียนมา เป็นต้น พร้อมกับได้แสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “เสริมสร้างจิตวิญญาณกองทัพบก




             กลุ่มประเทศอาเซียน : ลดอุปสรรคเพื่อมุ่งสู่ความร่วมมือด้านความมั่นคง”  การประชุมดังกล่าวถือเป็นวาระสำคัญที่จะช่วยสร้างให้เกิดความมั่นคงในภูมิภาค ผ่านความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพมิตรประเทศ ทั้งด้านการฝึกศึกษา การบรรเทาสาธารณภัย การพัฒนาสัมพันธ์ของนายทหารในระดับต่างๆ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่กองทัพบกจะได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในระดับภูมิภาค  ในวาระที่ประเทศไทยได้ดำรงตำแหน่ง ประธานอาเซียนในปี ๒๕๖๒ อีกด้วย




             ​​นอกจากการร่วมประชุมดังกล่าวแล้ว ในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๑  ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเข้าร่วมในพิธีปิดการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน
ครั้งที่ ๒๘ (AARM 2018) ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่ ๙ – ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ พร้อมกันนี้จะได้เข้าร่วมการทดสอบยิงปืน แบบ Novelty Shooting กับผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อกระชับความสัมพันธ์อีกด้วย

                                             ……………………………………..     ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑




อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น