วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดหนองเพียร " เนรมิตห้องน้ำหรู” ปลดทุกข์ทางกายก่อนปลดทุกข์ทางใจ



               "หลวงพ่อดำ" วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาว จ.สุพรรณบุรี และที่สำคัญชาวบ้านหรือศิษยานุศิษย์ที่ต้องการกำลังใจ ความมั่นใจในการดำเนินชีวิต เป็นเสมือนตัวแทนการระลึกถึงพระพุทธองค์ และสิ่งสำคัญที่หลายคนประสบความสำเร็จ มีความสุข เมื่อมาสักการะขอพรหลวงพ่อดำ ได้น้อมนำเอาหลักธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต และชาวบ้านที่มาขอพร หรือบนบานศาลกล่าวในทุกเรื่องจะประสบความสำเร็จ จึงนำวิทยุมาแก้บน รวมทั้งภาพยนตร์ ดนตรี เพราะเป็นที่รู้กันว่าหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 11-13 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นงานประจำปีปิดทองไหว้พระหลวงพ่อดำ ได้มีชาวบ้านที่บนบานศาลกล่าวแล้วประสบความสำเร็จ ยื่นความจำนงของเป็นเจ้าภาพในเรื่องต่างๆ มากมาย และมีชาวบ้านนำวิทยุมาแก้บน กับหลวงพ่อดำอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจะนำวิทยุไปบริจาคให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสนำไปฟังข่าวสารและฟังธรรมมะ






               ทั้งนี้พระครูพิพัฒน์ สุวรรณนากรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่า  ปัจจุบันยังมีผู้ทีศรัทธาหลวงพ่อดำเดินทางมาบนบานขอพรกันไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่จะนำวิทยุทราสซิสเตอร์มาแก้บนกันจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ทางวัดได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความร่มเย็นของแผ่นดินไทยเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ ศาลาชัยมงคล 2 โดยทำต่อเนื่องมากว่า 4 ปี มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมทุกวันอังคาร ราว 200 คน และด้วยเหตุผลที่มาประชาชนเข้ามาสวดมนต์ฟังเทศน์ฟังธรรม




              ทางวัดจึงมีแนวคิดว่าควรจะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆทั้งเรื่องอาหารการกินและห้องปลอดทุกข์ ที่สะอาด แบ่งเป็นสัดส่วน ถือว่าสะอาดที่และทันสมัยที่สุดก็ว่าได้   ซึ่งการก่อสร้างห้องน้ำดังกล่าว มีมูลค่ากว่า 2 .7 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ญาติโยม โดยห้องน้ำดังกล่าวจะเน้นความสะอาด ความเรียบร้อย และป้องกันเหตุร้ายโดยมีรั้วรอบขอบชิด ญาติโยมที่เข้าจะได้ไม่ต้องกังวล โดยแบ่งแยกเป็นสัดส่วนของชายและหญิง และมีห้องน้ำที่ใช้ชื่อว่าห้องน้ำเสมอภาพ ซึ่งส่วนใหญ่ที่อื่นทำกันตามปั้มน้ำมันจะให้เฉพาะผู้พิการเข้า และทางวัดใช้ชื่อห้องน้ำเสมอภาค โดยเด็ก สตรีมีครรภ์ คนพิการ คนแก่คนชรา สามารถเข้าไปใช้ได้ ในส่วนของห้องน้ำทั่วไปมีทั้งห้องปลอดทุกข์และที่ปัสวะชายถึง 14 ห้อง มีพัดลมเพดาน เรียกว่าเข้าไปแล้วคลายทุกข์จริงๆ




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น