วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร เป็นประธานเปิดงาน “ สู่ฝันของพ่อ สานต่อ เกษตรทฤษฏีใหม่ ”



            สระบุรี  รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิด งาน สู่ฝันของพ่อ สานต่อ เกษตรทฤษฏีใหม่   สู่โคก หนอง นา โมเดล  ณ วัดมงคลชัยพัฒนา  




 


           เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561  ดร.วิวัฒน์   ศัลยกำธร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน  “ สู่ฝันของพ่อ สานต่อ เกษตรทฤษฏีใหม่ ” โครงการ สัมมนาเชิงปฏิบัติการ  เพื่อขับเคลื่อนการขยายผล โครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ พร้อม การ เสวนา ความเป็นมากับสู่รากเหง้า  เกษตรทฤษฎีใหม่แห่งแรก   สู่โคก นา หนอง นา โมเดล  ตามโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  เพื่อขับเคลื่อนการขยายผลโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ระหว่างวันที่ 7 - 9 พ.ย.61 ณ วัดมงคลชัยพัฒนา   จังหวัดสระบุรี   โดยมี ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน  กล่าวรายงาน  มี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และชมรมคนรักในหลวงสระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาจังหวัดสระบุรี  องค์กร เครื่อข่ายภาคี เกษตรทฤษฏีใหม่ ให้การต้อนรับ







               สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการประมวลภาพการเสด็จ เยือนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่มาในรูปแบบ “หุ่นจำลองมีชีวิต” บ้านลุงสมจิต : ฐานเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่แห่งแรก การพัฒนาเกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์นิทรรศการความเป็นมาของเกษตรทฤษฎีใหม่ ศาสตร์พระราชากับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ กรมชลประทาน กรมประมง กรมหม่อมไหม กรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กรมปศุสัตว์ เกษตรและสหกรณ์ จังหวัด และศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าว






               ภายในงาน ได้มีการจัดเสวนา เรื่องความเป็นมากับสู่รากเหง้า เกษตรทฤษฎีใหม่แห่งแรก Tentative Formula สู่โคก  หนอง นา โมเดล  โดยมี ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอาจารย์ปราโมทย์  ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทานไม้กลัด   ร่วมเสวนา พร้อมกับ  ชมนิทรรศการ  ความเป็นมาโครงการ ภาพรวมการจัดการน้ำ  เครือข่าย 7 ภาคี ประชุม เชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนเกษตรทฤษฎีใหม่  ครั้งที่ 2 และขยายผล เป็นชลประทาน แบบ 4 โดยมี  วิทยากร จาก กองส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน  กรมชลประทานทีมงานคนรุ่นใหม่  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กิจกรรมเดินชมแปลงตัวอย่างเกษตรทฤษฎีใหม่แบบประยุกต์ (โคก หนอง นา โมเดล) เลือกชมเลือกซื้อสินค้าจากตลาดนัดเกษตรทฤษฎีใหม่และเครือข่าย การละเล่นพื้นบ้านของจังหวัดสระบุรีนอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆเช่นการการทำขนม  การทำอาหารจากเกษตรก รและการออกบูธของหน่วยงานเครื่อข่าย ต่างๆในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และชมรมคนรักในหลวงจังหวัดสระบุรีได้จัดบูธ การเพาะถั่วงอก อัตโนมัติ โดยไม่ใช้ไฟฟ้า เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงาน และชมหนังกลางแปลงเทิดพระเกียรติอีกด้วย และการฉายหนังกลางแปลงในคืนวันที่ 7 และ 8 พฤศจิกายน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี


 


 ( คนธรรมดา   ม้าตัวเดียว )  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น