วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สระบุรี รพ เสาไห้ แถลงข่าว วิ่ง "รันน้ำใจ " กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้



            สระบุรี  รพ เสาไห้  แถลงข่าว วิ่ง "รันน้ำใจ " กับ ตูน บอดี้สแลม  เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา และเพื่อการพัฒนาทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต




             เมื่อ( 6 พ.ย. 61 )นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน จัดการแถลงข่าว โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเตรียม จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ โครงการวิ่ง  “ รันน้ำใจ กับตูน Bodyslam”  เพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาและการดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต  โดยกำหนดจัดกิจกรรม ในวันอาทิตย์ ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 วิ่งระยะทาง  10.5 กิโลเมตร ซึ่งในงานนี้จะมี ศิลปิน ดารานักร้อง อีกหลายคน เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย





             นายแพทย์ สุวัฒน์ ธนกรนุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่าโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง  ปัจจุบันนอกจากภารกิจในการดูแลรักษาและให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในเขตพื้นที่แล้ว  ยังมีผู้ป่วยทั้งในเขตอำเภอใกล้เคียงและจากต่างจังหวัดเดินทางมารับบริการในแต่ละวันจำนวนมาก  ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือ และด้านงบประมาณมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้การดูแลรักษาและให้บริการอาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพมากนัก  แม้โรงพยาบาลฯ จะได้มีการนำการแพทย์แบบผสมผสาน คือแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน และการใช้สมุนไพร มาทำการรักษาฟื้นฟูดูแลผู้ป่วยเพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากการรักษาแบบแผนปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายได้มากนัก โดยเฉพาะผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลฯก็ ได้มีการทำงานด้านเชิงรุก เช่น จัดทีมแพทย์ลงไปตรวจดูแลผู้ป่วยถึงที่บ้านภายในชุมชน และส่งเสริมประดิษฐ์สร้างอุปกรณ์เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ให้เป็นอุปกรณ์สำหรับในการช่วยเหลือสำหรับผู้ป่วยด้วย  แต่ยังไม่เพียงพอ

             สำหรับปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานของคุณอาทิวราห์  คงมาลัย หรือตูน Bodyslam  เห็นถึงความสำคัญดังกล่าวและยินดีสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญในเรื่องของการออกกำลังกายและการสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการพัฒนาโรงพยาบาลฯ ที่ยังขาดอุปกรณ์เครื่องมืออีกจำนวนมาก รวมไปถึงอาคารสถานที่ต่างๆ ด้วย
โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ยังเปิดเผยว่า กิจกรรมวิ่งรันน้ำใจกับตูน Bodyslam กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนฯ ที่จะถึงนี้  นอกจากนี้ยังจะมีดารานักร้องอีกหลายคนที่จะเดินทางมาร่วมวิ่งด้วย  จุดเริ่มต้นจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีมาที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาระยะทาง 10.5 กิโลเมตร  สำหรับผู้ที่จะร่วมเดินหรือวิ่งสมทบ สามารถวิ่งได้ตามความเหมาะสมต่อสภาพร่างกายและกำลังของตนเองโดยจะมีการจัดจุดเซ็นเตอร์สำหรับพักถึง 5 จุด  โดยจุดที่ 1 คือบริเวณจุดสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดสระบุรี วิ่งมาตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาสี่แยกไฟแดงเข้าถนนพิชัยรณรงค์สงคราม  สมทบ ที่บริเวณด้านหน้า ศาลากลางจังหวัดสระบุรี(หลังเดิม) เป็นจุดที่ 2  จากนั้นวิ่งมาตามถนนพิชัยฯ มาที่ บริเวณชุมชนวัดบ้านอ้อย เป็นจุดที่ 3   ส่วนที่บริเวณหน้าโรงทอกระสอบเสาไห้ เป็นจุดที่ 4  และบริเวณบ้านสวนดอกไม้เป็นจุดที่ 5 และจุดสุดท้ายคือที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐พรรษา ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการวิ่งประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ และจะมีกิจกรรมที่หน้าโรงพยาบาลฯ เช่น การรับบริจาค การจำหน่ายเสื้อ รวมไปถึง การประมูลเสื้อและสิ่งของของศิลปิน ดารา อีกหลายคน เพื่อนำเงินไปสมทบในการพัฒนาโรงพยาบาล
นับ เป็นประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดสระบุรีที่ศิลปิน นักร้องผู้มีจิตสาธารณะ ได้เห็นความสำคัญต่อโครงการดังกล่าว ซึ่งไม่เพียงแต่จะมาร่วมวิ่งเท่านั้นแต่จะนำสิ่งของมาประมูลเพื่อนำเงินเข้าการพัฒนาโรงพยาบาลด้วย  สำหรับตอนนี้ได้มีการเปิดจำหน่ายเสื้อวิ่งรันน้ำใจ แล้ว ราคา 250 บาท สามารถเข้าไปที่เพจ วิ่งรันน้ำใจเพื่อดูแบบเสื้อและขนาด หรือไปที่โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ได้ทุกวัน

               คาดหวังว่าหากพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระบุรี ที่มีกว่า 7 แสนคนได้ร่วมกันบริจาคเพียงคนละ 1 บาทก็จะได้ยอดเงินถึง 700,000 บาท มาร่วมบริจาคทำบุญในครั้งนี้ด้วย เช่นกัน  หรือจะบริจาคตามกำลังศรัทธาก็ได้ และสำหรับพี่น้องประชาชนผู้ที่จะมาวิ่งสมทบหากนำรถไปจอดที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีหรือตามจุดต่าง ๆ ที่มีการกำหนดไว้ทางเจ้าหน้าที่จะมี รถไว้คอยรับ-ส่ง ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวก  ส่วนที่บริเวณโรงพยาบาลฯหลังจากนักวิ่งมาถึงแล้ว ก็จะมีบริการเครื่องดื่มอาหารเช้า สำหรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชน และสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม ในครั้งนี้




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น