วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.สามชุก รายงานเหตุ คนร้ายใช้ แก๊สตัดประตูเก็บเงินหลังตู้ ATM.ธนาคารออมสิน สาขาสามชุก



            ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 2 พ.ย. พ.ต.ต.นพนันท์ เลื่องเลิศ สว. (สอบสวน) สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้แก๊สตัดประตูเก็บเงินหลังตู้ ATM.ธนาคารออมสิน สาขาสามชุก ตั้งอยู่กลาง  ตลาดสามชุกร้อยปี ถนนมิตรสัมพันธ์ หมู่ 2 ต.สามชุก  จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามชุก พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่สืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าทางเข้าธนาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้ ATM  บริเวณด้านหลังพบรอยถูกไฟแก๊สตัดที่ประตูเซฟด้านหลังตู้ ATM.ดังกล่าวเป็นรอยยาวจากพื้นขึ้นไปหาลูกบิดสูงประมาณ 120 ซม.พังเสียหาย และสายเคเบิ้ลสัญญาณกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อมาจากตัวอาคารธนาคาร ถูกตัดขาดไม่สามารถใช้งานได้ จากกาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายไม่สามารถนำเงินในตู้ไปได้







             ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันนี้ พ.ต.อ.อภิชิต สุรพินิจ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน โดยมี พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามชุก พ.ต.ท.นิยม สุ่ยวงษ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.คมเดช ดอนปิ่นไพร รอง ผกก.สส.สภ.สามชุก  พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ชยิน แจ้งประจักษ์ รอง ผกก.ป.สภ.สามชุก พ.ต.ท.บุรี อมรพิชิต สว.สส.สภ.สามชุก เข้าร่วมประชุมใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร พบคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งสีน้ำเงิน ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ ขับเข้ามาจอดที่บริเวณลานจอดหน้าธนาคาร จากนั้นคนร้ายได้เดินลงจากรถใช้ไม้ยาวประมาณ 3 เมตร เข้าไปดันกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตัวอาคารให้แหงนขึ้นฟ้า ก่อนจะลงมือก่อเหตุใช้หัวตัดแก๊ส เจาะที่บริเวณประตูด้านหลังตู้ ATM แต่สุดท้ายคนร้ายไม่สามารถนำเงินในตู้ไปได้เนื่องจากตู้ ATM เป็นเหล็กชนิดพิเศษมีหลายชั้นระบบป้องกันมีความปลอดภัยสูงคนร้ายจึงล่าถอยทิ้งไว้เพียงร่องรอยให้ดูต่างหน้า









                ด้าน พ.ต.อ.อภิชิต สุรพินิจ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดของธนาคารบันทึกภาพรถของคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ ช่วงเวลาประมาณ 02.37 น.คนใช้รถยนต์เก๋งสีน้ำเงินไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนเข้ามาจอดจากนั้นคนร้ายซึ่งสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าถือไม้หรือเหล็กยาวประมาณ 3 เมตร ดันกล้องวงจรปิดให้แหงนขึ้นฟ้า เพื่อเปลี่ยนทิศทาง ก่อนที่จะใช้คีมตัดสายสัญญาณกล้องวงจรปิด แล้วก่อเหตุใช้แก๊สตัดด้านหลังตู้เอทีเอ็ม แต่คนร้ายไม่สามารถเอาเงินออกจากตู้ได้ คาดว่าอาจจะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเดินผ่านมาจับจ่ายซื้อของในตลอดพบเห็นเข้า หรือแก๊สที่เตรียมมาอาจจะหมดก่อนที่จะตัดตู้เอทีเอ็มออกได้ คนร้ายจึงได้หลบหนีไป ขณะนี้ได้สั่งการให้กำลังชุดสืบสวนของ สภ.สามชุก ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี พร้อมกับตรวจสอบบุคคลที่ต้องคดีลักษณะนี้และพ้นโทษออกมาเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับสถาบันการเงิน  คาดว่าจะสามารถสืบสวนติดตามจัดกุมตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้









               ด้านนางนิภาวรรณ ทองนวล อายุ  50 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาสามชุก  เปิดเผยว่า ช่วงเช้าแม่บ้านของธนาคารมาเปิดธนาคาร พบว่าที่ด้านหลังตู้เอทีเอ็ม มีลักษณะถูกคนร้ายใช้แก๊สตัดเสียหาย จึงโทรแจ้งให้ผู้จัดการทราบแล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก มาตรวจสอบ ซึ่งผู้จัดการธนาคารฝากไปถึงคนร้ายด้วยว่าคนร้ายที่คิดจะก่อเหตุควรจะดูข่าวบ้างว่าที่ผ่านมาคนร้ายที่ก่อเหตุ โจรกรรมตู้เอทีเอ็มทุกรายไม่สามารถนำเงินเอาได้เลย บางรายเอาเงินไปได้แต่ก็ถูกตำรวจติดตามดำเนินคดีได้ทุกราย







ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

1 ความคิดเห็น: