วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พ.อ.วรการ ฮุนตระกูล นำกำลังพลร่วมกับ ปชช. ร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว ในแปลงนาเกษตรอินทรีย์



            เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 61 เวลา 0900-1600 น.บก.ทท.(นทพ.) โดย พ.อ.วรการ  ฮุนตระกูล   ผบ.นพค.51. สนภ.5 นทพ. นำกำลังพลร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคำเขื่อนแก้ว  นักเรียนและราษฎรในตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ  ร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว ในแปลงนาเกษตรอินทรีย์ของนางสาวแววมณี คำสุรินทร์  ราษฎร หมู่ที่ 2 ต.คำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน 7 ไร่และแปลงนาข้างเคียงอีก 5 ไร่ รวม 12 ไร่





            เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย เสริมสร้างความสามัคคีภายในชุมชนสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมการลงแขกเกี่ยวข้าว  สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาของประชาชนต่อหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  รวมทั้งประชาสัมพันธ์แผนงานและโครงการปี 2562 ของหน่วยฯ ณ แปลงนาเกษตรอินทรีย์ของนางสาวแววมณี  คำสุรินทร์ หมู่ที่ 2 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ







            และในวันเดียวกัน บก.ทท.(นทพ.) โดย พ.อ.วรการ  ฮุนตระกูล   ผบ.นพค.51 สนภ.5 นทพ. จัดกำลังพลช่วยเหลือเกี่ยวข้าวในแปลงนาของอดีตอาสาสมัครทหารพรานบุญศรี ท้องที่ อายุ 59 ปี พิการขาลีบและนางเพียร น้ำหวาน ภรรยา พิการตาบอด 1 ข้าง ราษฎร หมู่ที่ 2 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ  ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์และแรงงาน จำนวน 3 ไร่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  ลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับราษฎร  ปลูกฝังให้กำลังพลมีความเสียสละ ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชนต่อหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดังคำกล่าวของ ผบ.นทพ.ที่ว่า " ทุกข์ของประชาชน คือทุกข์ของเรา " ณ แปลงนาของอดีตอาสาสมัครทหารพรานบุญศรี ท้องที่ หมู่ที่ 2 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ











อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น