วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี จัดพิธีวางพานพุ่ม เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ปีที่ 63



            จังหวัดสุพรรณบุรี  จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ปีที่ 63 พร้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ได้วิจัยการทำฝนหลวงจนช่วยให้ประเทศรอดพ้นวิกฤตภัยแล้งมาได้

  







              วันนี้(14 พ.ย.61) เวลา 06.00 น. ที่ หอประชุมอาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี พสกนิกรสุพรรณบุรี ทุกหมู่เหล่า นำโดย นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ศาลทหาร ตำรวจ อาสาสมัครฝนหลวง ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดและกล่าวสดุดีรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง.  ประจำปี 2561. ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 63  ณ หอประชุมอาชาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี   ด้วยพระองค์ทรงวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการทำฝนหลวงจนประสบความสำเร็จ ช่วยปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกรทุกพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง  และเป็นองค์ประกอบในการบริการจัดการน้ำจนถึงปัจจุบัน พสกนิกรต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เพราะสามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสทั่วทุกภาคของประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น





             สำหรับวันพระบิดาแห่งฝนหลวง  เกิดขึ้นหลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ได้มีพระราชดำริโครงการฝนหลวง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498 นับตั้งแต่นั้น พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายในการคิดค้น วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการทำฝนหลวงจนประสบความสำเร็จ และช่วยให้ประเทศชาติรอดพ้นวิกฤตภัยแล้งมาได้จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นเพื่อแสดงความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช โดยกำหนดให้วันที่  14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อให้ประชาชนทั้งในปัจจุบัน และอนุชนรุ่นหลัง ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี ชื่นชมในพระบารมี และร่วมกันถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติในทุกปี





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น