วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เริ่มแล้ว งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ยิ่งใหญ่อลังการ




  พิธีเปิดผ่านพ้นไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ขบวนแห่มาตามถนนมาลัยแมน เลี้ยวขวาเข้าถนนเณรแก้ว จากนั้นขบวนเทียนกลับไปที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชมความงดงามของขบวนเทียนกันอย่างเต็มที่





           งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี ๒๕๕๗  วันที่  ๑๑ – ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๗  ณ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี 



             จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี ๒๕๕๗ ในระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ณ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเป็นการส่งเสริม และพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา เสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนทางด้านวัฒนธรรมประเพณีการนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน ๑๐ อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ



                 วันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. เป็นต้นไป ชมพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมชมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตา ณ บริเวณแขวงการทางสุพรรณบุรีที่ ๑  ซึ่งภายในขบวนมีการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม ชมการประกวดเทียนพรรษา การประกวดขบวนแห่ และชมการจัดโชว์รถต้นเทียนพรรษา และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของวิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี เพื่อเฉลิมฉลองสมโภชเทียนพรรษา ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี 



              และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าไปกด LIKE ได้ที่ www.facebook.com / งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อรับรางวัลผลโหวตในการจัดงานดังกล่าว










































  ขอบคุณภาพ จาก .. 

สมชัย  ศรีสวัสดิ์  บก. หนังสือพิมพ์ข่าวมวลชน และ ข่าวมวลชนออนไลน์ 

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  ข่าว   081-4359473 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น