วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อบจ.สมุทรสาครจัดโครงการสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ ถวายเป็นพระราชกุศล



อบจ.สมุทรสาครจัดโครงการสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนีถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันทรงคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ



วันนี้ ๒๒ ก.ค. ๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี โดยมีภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมเงินบริจาค ได้เกือบ ๘๐๐,๐๐๐ บาท โดยมี พล.ต.ต.นายแพทย์เฉลิมพงศ์ โกมารกุล ณ นคร เป็นผู้แทนมูลนิธิรับมอบเงิน เพื่อรวบรวมไว้เป็นทุนดำเนินการทำขาเทียมพระราชทานให้ผู้พิการขาขาดที่ด้อยโอกาส ซึ่งจะได้เติมเต็มชีวิตให้แก่บุคคลเหล่านั้นสามารถลุกขึ้นมายืนหยัดสู้ชีวิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น



         นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เนื่องในวันที่ ๑๘ กรกฎาคม เป็นวันครบรอบวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดโครงการสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนีขึ้น เป็นปีที่ ๙ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันทรงคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ



          ทั้งนี้ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระราชทานกำเนิดเมื่อปี ๒๕๓๕ โดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานกิตติมศักดิ์ ต่อมาทรงโปรดเกล้าให้สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยนิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นองค์ประธานจัดตั้งมูลนิธิฯ ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำรงตำแหน่งองค์ประธานมูลนิธิขาเทียม เพื่อสืบทอดพระราชกรณียกิจต่อ โดยดำเนินการให้บริการจัดทำขาเทียมแก่ผู้พิการขาขาด โดยมิได้คิดมูลค่าและจัดหน่วยเคลื่อนที่ออกไปทำขาเทียมพระราชทานแก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามารับบริการใส่ขาเทียมในโรงพยาบาล หรือ ศูนย์การแพทย์ได้ ...// 


       ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  / ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น