วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ผู้ตรวจกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมการฝึกผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่สุพรรณบุรี



          นายอภิญญา สุจริตตานันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางวราวรรณ ภาปราชญ์  ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนางอุดมลักษณ์ สอนสาลี  ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าร่วมตรวจเยี่ยมการฝึกผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต ภายใต้มาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานได้ดำเนินการเปิดฝึกอบรมให้กับผู้มีรายได้น้อยในสาขาต่าง ได้แก่ สาขาการประกอบอาหารไทย จำนวน 2 รุ่น สาขาการทำขนมไทย จำนวน 2 รุ่น และสาขาการถนอมอาหารและแปรรูปอาหาร จำนวน 3 รุ่น  ฝึกระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2561






           สำหรับการฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำหรือการประกอบอาชีพอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีความรู้ความสามารถ และทักษะที่จะนำไปใช้ในการทำงานหรือการประกอบอาชีพอิสระ ให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นและก้าวพ้นขีดความยากจน ทั้งนี้มาตรการ "พัฒนาคุณภาพชีวิต" ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 ต่อเนื่องจากระยะเริ่มต้น ซึ่งเปรียบเสมือนการให้ "ปลา" และระยะที่ 2 เป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือเป็นรายบุคคล "สอนและให้เครื่องมือในการหาปลา" เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหรือการให้ความช่วยเหลือสามารถทำได้อย่างตรงจุด ตรงความต้องการของแต่ละบุคคล




            โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 2 สุพรรณบุรี  ได้ฝึกอาชีพเสริมหรืออาชีพอิสระสาขาต่าง ๆ ดังนี้  สถานที่ฝึก สพร 2 สุพรรณบุรี 1. สาขาการทำขนมไทย 18 ช.ม. ฝึกระหว่างวันที่ 24 - 26 กรกฎาคม 2561 จำนวน 17 คน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต มาให้ความรู้การทำขนมไทยแก่ผู้เข้าฝึกอบรม  2.  สาขาการแก้ไขปัญหาและบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น 18 ช.ม. ฝึกระหว่างวันที่ 23- 25  กรกฎาคม  2561 จำนวน  1  คน  /3.  สาขาการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน 18 ช.ม. ฝึกระหว่างวันที่  24 - 26  กรกฏาคม 2561 จำนวน  2  คน  /4.  สาขาการทำเครื่องดื่มชนิดต่างๆ และอาหารว่าง 18 ช.ม. ฝึกระหว่างวันที่  24 - 26  กรกฎาคม 2561 จำนวน  16  คน   ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พิหารแดง  อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายโยฮัน  เบ็นฮาวัน  ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สนับสนุนอุปกรณ์และสถานที่ในการฝึกครั้งนี้ด้วย







 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 


เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น