วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ส่งมอบ พันธุ์สัตว์น้ำ ให้กับเกษตรกรสร้างรายได้ ในฤดูแล้ง




            เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559. เวลา 11.00 น. นายธีรทัศน์  ศิริแดง ประมงจังหวัดสระบุรี จัดโครงการมอบปัจจัยการผลิตให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการงดเว้นการทำนาปรังในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมี นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อม นายสมโภชน์  กริบกระโทก  ผู้ตรวจราชการกรมประมงเขต 1  ร่วมเป็นประธาน  ในพิธี  โดยมี นายศักดิ์ดา   สำเภาเงิน  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง  พ.ต.สุรงควัชร์   มณีศิลป์  สัสดีอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ให้การต้อนรับ พร้อมกับ เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการงดเว้นการทำนาปรังในพื้นที่จังหวัดสระบุรี






            มอบปัจจัยการผลิตประมง  เพื่อสร้างรายได้  ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเมื่อวันที่  6  ต.ค.  2558  เห็นชอบโครงการมาตรการการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง  โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอการบริหารจัดการในพื้นที่เพาะปลูกพืชฤดูแล้ง  และให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำต้นทุน  สถานการณ์การช่วยเหลือเกษตรกรที่มีผลกระทบจากภัยแล้ง  เพื่อให้เกษตรกรในจังหวัดสระบุรี  13  อำเภอที่ร่วมโครงการ  จำนวน  1,700  ราย  เข้าร่วมกิจกรรมตามโครงการ 3 กิจกรรม ประกอบด้วย  กิจกรรมการเลี้ยงปลาดุกในบ่อดิน  กิจกรรมการเลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก และกิจกรรมการเลี้ยงกบในกระชังบก  ให้มารับปัจจัยการผลิต  ณ  หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ  อ. เฉลิมพระเกียรติ  จ. สระบุรี








               รับมอบอุปกรณ์การเลี้ยงปลาดุกบ่อดิน  จำนวน  222  ราย  โดยเกษตรกรจะได้รับมอบปัจจัยการผลิตในแต่ละกิจกรรม  อาทิ การเลี้ยงปลาดุกในบ่อดิน จะได้รับพันธุ์ปลาดุก รายละ 1,300 ตัว อาหาร 2 กระสอบ  การเลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก จะได้รับพันธุ์ปลาดุก รายละ 1,000 ตัว อาหาร 1 กระสอบ พลาสติกปูบ่อ 1 ผืนการเลี้ยงกบในกระชังบก จะได้รับพันธ์กบ รายละ 700 ตัว อาหารกบ 1 กระสอบ   ในโครงการนี้ยังมีการส่งเสริมการเลี้ยงปลาหางนกยูง  ปลาสวยงาม  เอาไว้กินลูกน้ำ  เพื่อตัดวงจรการเผยแพร่ระบาดของโรคติดต่อโดยตรงจากยุงลาย  โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก  และยังส่งเสริมการขยายพันธุ์เพื่อเป็นอาชีพเสริมของเกษตรกรต่อไป






(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น