วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เน้นปฏิบัติการเชิงรุก พร้อมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ อย่างต่อเนื่อง

 


               จังหวัดสุพรรณบุรี  เน้นปฏิบัติการเชิงรุกบริเวณจุดตรวจจุดให้บริการประชาชน  พร้อมนำรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่จำนวนการเกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บเพิ่มสูงขึ้น







               ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานประชุม สรุปผล และปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยกล่าวว่า ช่วง 7 วันที่ของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ซึ่งจำนวนการเกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บ ตลอดจนจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มกว่าปีที่ผ่าน แม้ว่าจะมีการคุมเข้มมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายและ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจแล้วก็ตาม ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ รถจักรยานยนต์  เมาสุรา สาเหตุมาจากขับรถเร็วและไม่มีใบขับขี่  ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ นักเรียน นักศึกษา เป็นตัวอย่างที่ดี   อาทิการสวมหมวกนิรภัย และการคาดเข็มขัดนิรภัย  โดยเน้นปฏิบัติการเชิงรุกในการรักษาวินัยการจราจร ตลอดจน ผู้ปกครองต้องกวดขันและอย่าให้เด็กและเยาวชนที่ยังไม่มีใบขับขี่ ขับรถในทุกกรณี เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งปี







                 ด้านนายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวในฐานะเลขาศูนย์ปฏิบัติการฯ ว่า จังหวัดสุพรรณบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผู้ขับขี่ในเรื่องของ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อให้เกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าการใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย มีน้ำใจ และเอื้ออาทรต่อกัน มีมารยาท ที่ดีในการขับขี่ โดยการปลูกฝังวัฒนธรรมไทย ควบคู่กับการสร้างวินัยจราจร ทั้งนี้จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามแผน โดยประสานตำรวจ แขวงทางหลวง ขนส่งจังหวัด  สาธารณสุขจังหวัด สรรพสามิตพื้นที่จังหวัด  ประกันสังคมจังหวัด และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของประชาชน การเตรียมจุดตรวจ จุดบริการ และว่ากล่าวตักเตือนวัยรุ่นที่สัญจรไปมาทั้งในระดับอำเภอและชุมชน ทั้งนี้ ทุกอำเภอต้องประชุมถอดบทเรียนการเกิดอุบัติเหตุทุกกรณ์ เพื่อขับเคลื่อนการรณรงค์ให้ลดการเกิดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม



 



 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น