วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี วัดหนองเพียรแจกเหรียญหลวงพ่อวิชัยรุ่นขวัญถุง เตือนสติ เมาไม่ขับ





               พระครูพิพัฒนสุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัย) เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า  คณะกรรมการวัดหนองเพียร  จัดงานบุญมหาสงกรานต์ กราบไหว้สักการะขอพรสรงน้ำขอพรหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว และปิดทองไหว้พระหลวงพ่อทันใจ พระสีวลี พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อสม และห่มผ้าพระบรมสารีรีกธาตุเจดีย์ เนื่องเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.60 ผู้ที่มาร่วมงานจะๆได้รับแจกบัตรอวยพรปีใหม่ไทย วัตถุมงคลเหรียญขวัญถุงพ่อวิชัย




                 โดยวันนี้ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนนำลูกบ้าน วัยรุ่นและชาวบ้านให้คำสัตย์พร้อมรับแจกวัตถุมงคล เป็นเหรียญหลวงพ่อวิชัยรุ่นขวัญถุง เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับเตือนสติในการขับขี่รถเมาไม่ขับ ขับขี่รถปลอดภัยสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งและเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางอย่างมีสติอย่าประมาท เพื่อจะได้เดินทางกลับบ้านไปพบญาติพี่น้องอย่างปลอดภัยทั้งขาไปและขากลับ ที่สำคัญอย่าดื่มของมึนเมา จะได้เดินทางโดยสวัสดีมีชัย






              เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร กล่าวอีกว่าหลวงพ่อดำเป็นที่พึ่งที่ยึดเหนียวทางจิตใจของชาวสุพรรณบุรี และที่สำคัญชาวบ้านหรือศิษยานุศิษย์ที่ต้องการกำลังใจความมั่นใจในการดำเนินชีวิตเป็นเสมือนตัวแทนการระลึกถึงพระพุทธองค์ สิ่งสำคัญที่หลายคนประสบความสำเร็จคือการรู้จักน้อมนำเอาหลักธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งชาวบ้านที่มาขอพรหรือบนบานศาลกล่าวในทุกเรื่องก็จะประสบความสำเร็จ ปัจจุบันยังมีประชาชนแห่นำวิทยุทรานซิสเตอร์ไปแก้บนกันเป็นจำนวนมาก เป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง





               สำหรับหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดหนองเพียรมาช้านาน เปรียบเหมือนพระพี่ พระน้อง ญาติโยมที่มีทุกข์มีร้อนเมื่อนึกถึงหลวงพ่อดำ พ่อขาว และแล้วมากราบไหว้ขอพรอธิษฐานบนบานศาลกล่าว ประสบผลสำเร็จมาแก้บนจำนวนมาก ดังนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย โดยวันที่ 13 เม.ย.มีการทำบุญอัฐิรวมญาติ และวันที่ 15 เม.ย.มีพิธีห่มผ้าพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ศรีสุวรรณประชารังสรรค์และสรงน้ำพระ จึงขอเชิญญาติโยมมาร่วมพิธีเทศกาลปีใหม่ไทยตามวันเวลาดังกล่าว




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น