วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560

อุบลราชธานี นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ จัดกิจกรรมอบรมอาสาสมัครสวนสัตว์ฯ รุ่น 4



               นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เผยว่า เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดกิจกรรมอบรมอาสาสมัครสวนสัตว์ฯรุ่น 4 ( Zoo Volunteer 4 ) โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม  20 คน โดยผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมและบรรยายพิเศษ






               ต่อด้วยกิจกรรมการเรียนรู้จากการฟังบรรยายจากผู้มีความรู้ความสามารถด้านต่างๆในสวนสัตว์ และนอกสถานที่ ซึงปีนี้ได้นำผู้เข้าอบรมเดินทางไปเรียนรู้นอกสถาน เพื่อให้เยาวชนอาสาสมัครได้เรียนรู้ และปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อาทิ การให้ข้อมูลสัตว์และสวนสัตว์แก่นักท่องเที่ยว การดูแลและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว  ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในวันสงกรานต์นี้ จนถึง เดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งจุดประสงค์หลัก เพื่อให้เยาวชนอาสาสมัคร มีการพัฒนาภาวะการเป็นผู้นำและกล้าแสดงออก  เพื่อปลูกฝังการรู้รักสามัคคีในการทำงานและที่สำคัญคือ ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่า สัตว์ป่า รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม







                นายสัตวแพทย์วันชัยยังกล่าวอีกว่า สวนสัตว์อุบลราชธานีได้จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ติดต่อกันมากว่า 4 ปีแล้ว และสามารถทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีการพัฒนาตนเองในทางทีดีขึ้น ซึ่งปีที่แล้วเยาวชนอาสาสมัครได้ต่อยอดตนเองโดยการจัดตั้งชมรมสิ่งแวดล้อมที่โรงเรียน และยังได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นด้านสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลฯในวันเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย







ำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น