วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สระบุรี สืบจังหวัดฯ จับแก๊งลักรถ จยย.ใช้ GPS ไล่ล่า





            ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  จับกุมตัวสองผุ้ต้องหาที่ก่อคดีลักรถจักรยานยนต์และรับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา เพื่อนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนจังหวัดสระบุรี



             เมื่อเวลา 10.00 น.(19 ก.พ.58) โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนคือนายพิชัยรัตน์ รัตนเดือนสว่าง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 298 ม.4 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และนายนัฐพงษ์ ภักดี หรือนายโต๋ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่117/1 ม.4 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อมด้วยรถของกลางที่ถูกขโมยและแจ้งความหาย และรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดมาได้จากบ้านผู้ต้องหาอีกหลายคัน เบื้องต้นตรวจสอบเป็นรถที่ถูกขโมยไปและถูกดัดแปลงสภาพ  โดยมี  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.สระบุรี แถลงข่าวร่วมกับ  พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี   พ.อ.นันทวุฒิ บุญยะสิทธิ์ รองเสนาธิการจังหวัดทหารบกสระบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดทหารบกสระบุรี




           โดยก่อนหน้านี้พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี  ได้มอบหมายให้พ.ต.อ.ไกลเขตต์ บุรีรักษ์ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี ดำเนินการวางแผนกวาดจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อคดีขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่  ต่อมาชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรีได้ประชุมขอกำลังทหารมาร่วมด้วย หลังจากมีการใช้GPS ไปติดไว้ตามรถเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย  กระทั่งมีความเคลื่อนไหวของรถที่ติดGPS ที่ติดไว้ในเขตตัวเมืองสระบุรี  ขับมุ่งหน้าไปทางอ.มวกเหล็ก จึงได้มีการขับรถติดตามไป และไปทันกับคนร้ายที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนมิตรภาพ เขต อ.มวกเหล็ก





            โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับได้คือนายพิชัยรัตน์ฯ  และอ้างว่าได้ซื้อรถมาในราคา 2,500 บาท โดยไม่ทราบว่าเป็นรถขโมยมา แต่ตำรวจได้สอบสวนนายพิชัยรัตน์อ้างว่าไม่รู้จักกับคนที่นำมาขาย ขณะที่ตำรวจได้รื้อชิ้นส่วนอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถออก พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงอุปกรณ์สัญญาณ GPS ที่ติดไว้ นายพิชัยรัตน์จึงยอมจำนนด้วยหลักฐาน พร้อมกับนำตำรวจเดินทางไปที่บ้านเลขที่298 ม. 4 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเป็นแหล่งรับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา และตำรวจจับกุมตัวนายนัฐพงษ์ หรือนายโต๋ ภักดี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าที่ถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.วังม่วง โดยนายนัฐพงษ์ฯกล่าวอ้างว่ามีวัยรุ่นนำมาขายให้ ซึ่งตำรวจตรวจยึดรถทั้งหมดและตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าวกับพบรถที่ถูกโจรกรรมมาและรถต้องสงสัยอีกหลายคัน



              การวางแผนปฏิบัติการณ์กวาดแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ เป็นนโยบายของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ หลังจากมีคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่จังหวัดสระบุรีอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยมีสถิติพบว่ามีรถจักรยานยนต์เฉลี่ยหายเดือนละ 10-20 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ อ.เมืองสระบุรี แก่งคอย และหนองแค เนื่องจากเป็นพื้นที่อำเภอใหญ่และมีโรงงานอุตสาหกรรมมาก จึงตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มมิจฉาชีพ. ขณะที่พนักงานโรงงานเดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัวเพื่อตรวจดูรถ ที่ยึดรถจักรยานยนต์ของตนเองกลับคืนมาได้แม้จะไม่อยู่ในสภาพเดิม แต่ก็รู้สึกดีใจ พร้อมกับพนักงานของเทศบาลวังม่วงที่รถของเทศบาลได้หายไป และรถก็ถูกดัดแปลงสภาพและจากสีเดิมที่เป็นสีแดงถูกพ่นสีทับเป็นสีดำ แต่รถก็มีร่องรอยหลักฐานที่เจ้าของจำรถของตัวเองได้
  
         โดย พล.ต.ต.ชลิต   ปรีชาหาญ   ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจทุกท้องที่รวมถึงชุดสืบสวน ได้มีการดำเนินการกวาดล้างกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์และรถยนต์สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน หลังมีสถิติการโจรกรรมรถจักรยานยนต์และรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยใช้วิธีการติดสัญญาณGPS  ในรถเป้าหมายของคนร้าย และนำไปจอดไว้ตามสถานที่ต่าง  ๆ




  ทั้งนี้มีรายงานว่าชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรีได้ดำเนินการติดGPS ในรถจักรยานยนต์หลายสิบคันและนำไปจอดไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อดำเนินการกวาดล้างกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งลักรถที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน และได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2557 ที่ผ่านมา สามารถทำให้จับกุมขบวนการและเครือข่ายได้หลายกลุ่ม ผู้ต้องหาจำนวนมาก สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้จะได้มีการาขยายผลต่อไปหลังทราบว่ามีการทำงานกันเป็นขบวนการ



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)


เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น