วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นำคณะ สื่อมวลชน ตามรอยโครงการพระราชดำริฯ ที่พิษณุโลก





สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะสื่อมวลชนสุพรรณบุรีตามรอยพระราชดำริ ที่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จังหวัดพิษณุโลก







นางพรฤดี สวัสดิ์นพรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริ ณ โครงการส่งน้ำเขื่อนแควน้อย อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และเพื่อสร้างความตระหนักรู้เข้าใจสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนสามารถน้อมนำแนวพระราชดำริมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงอุทิศตนและทรงงานอย่างต่อเนื่องเพื่อประเทศชาติและประชาชน







           ด้าน นายสมหวัง ปานสุขสาร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำฯเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน กล่าวในฐานะเป็นวิทยากรให้ความรู้  ว่า เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน  เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริ ให้จัดสร้างขึ้น เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ลุ่มน้ำแควน้อยตอนล่างท้องที่ อำเภอวัดโบสถ์ อำเภอวังทอง อำเภอเมือง และอำเภอบางกระทุ่ม ปัญหาอุทกภัย รวมทั้งเป็นแหล่งน้ำสำหรับการเพาะปลูกทั่วไปฤดูฝนและฤดูแล้ง ตลอดจนสำหรับการอุปโภค-บริโภค ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ในเขตพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง








            อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สื่อมวลชนจะช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ไปสู่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับทราบ





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น