วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วปอ.57 สานฝันเยาวชนที่สุพรรณบุรี เพิ่มโอกาสทางการศึกษาอย่างยั่งยืน




        คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. 57  สานฝันเยาวชนด้วยการมีส่วนร่วมของผู้บริหารและท้องถิ่น พร้อมต่อยอดโอกาสทางการศึกษา ให้ทัดเทียมโรงเรียนในเมือง แก่โรงเรียนที่สุพรรณบุรี




                พันเอกเศรษฐพงศ์  มะลิสุวรรณ  รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ/ประธานกรรมาธิการกิจการโทรคมนาคม  กล่าวในฐานะประธานหมู่กวาง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. 57   ว่า การศึกษาในหลักสูตร วปอ. ต้องมีกิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวม (CSR) ซึ่งเหตุผลในการจัดทำ CSR ของหมู่กวาง วปอ.57 ต้องการทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ภายใต้แนวคิดของประธานรุ่น คือ “สามัคคี มีสาระ เสียสละ สง่างาม” โดยได้รับคำแนะนำจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้อำนวยการพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำ CSR อย่างยิ่ง จึงคัดเลือกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา 2 แห่ง และประถมศึกษา 1 แห่ง เพื่อมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้โรงเรียนแห่งละ 6 เครื่อง พร้อม FREE WI – FI และชุดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม  แม้มิใช่โรงเรียนขาดแคลน แต่พิจารณาว่าโรงเรียน สามารถต่อยอดสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนต้องรู้สึกหวงแหนว่าเป็นสาธารณสมบัติของส่วนรวม ที่สร้างประโยชน์ให้ชุมชนในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม




                  อย่างไรก็ตาม นักศึกษา วปอ. 57  หมู่กวาง หวังว่าโรงเรียนเหล่านี้ จะแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จมากขึ้น  โดยเฉพาะการมีส่วนรวมของชุมชน ท้องถิ่นและผู้บริหารสถานศึกษา เพราะกิจกรรมในครั้งนี้ หวังต่อยอดให้โรงเรียนมีความสมบูรณ์พร้อมทัดเทียมกับโรงเรียนในเมือง  ซึ่งเมื่อนักศึกษา วปอ. 57  จบหลักสูตรแล้ว จะมีการติดตามผล และเตรียมสานต่อโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนเป็นรายบุคคล เพื่อขับเคลื่อนสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดไป



เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น