วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เปิดศูนย์รวมสินค้าชุมชน และศูนย์ประสานงานจิตอาสาดอกแก้ว



          ที่ จ.สุพรรณบุรี  นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์รวมสินค้าชุมชน(หัตถกรรมผ้าทออู่ทอง) ที่บริเวณหน้าวัดโพธิ์ทองเจริญ(บ้านขาม) หมู่ 2 ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง  โดยมีนางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง กล่าวรายงาน มีนายนพดล มาตรศรี อดีต สส.สุพรรณบุรี นายวีระ  มหธรรม  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี นางสาวจริยา เฉลิมเผ่า  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงพระนครเหนือ นาวสาวนุชนภา โพธิเนตร  ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลแขวงดุสิต นายสมจินต์  ชาญกระบี่  ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง (อพท.7นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนชาวอำเภออู่ทอง ร่วมพิธี










           นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองในนามตัวแทนของคณะกรรมการ รู้สึกเป็นเกียรติ กล่าวว่าพิธีเปิด “ศูนย์รวมสินค้าชุมชน (หัตถกรรมผ้าทออู่ทอง) ของดีเมืองสุพรรณบุรี และ“ศูนย์ประสานงานสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว” ครั้งนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ได้สนับสนุนส่งเสริมการประกอบอาชีพของสมาชิกสตรีกระตุ้นให้สตรีมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางสังคม มีความคิดริเริ่ม  ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  และมีส่วนรับผิดชอบในการพัฒนาอาชีพ ให้ชุมชน มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ อย่างมั่นคง และยั่งยืน จึงประสานพลังกันจัดตั้งเป็น “ศูนย์รวมสินค้าชุมชน (หัตถกรรมผ้าทออู่ทอง)ขึ้น ก่อนพิธีเปิด มีพระสงฆ์ที่มาเข้าปริวาสกรรม กว่า 100 รูป ได้ออกมารับบิณฑบาตให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทำบุญใส่บาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล














             วัตถุประสงค์หลักของศูนย์ฯประกอบด้วย 1 เพื่อใช้เป็นแหล่งรวบรวมจัดแสดง และจัดจำหน่ายสินค้าของกลุ่มสตรีและของชุมชน 2. เพื่อให้ชุมชนมีลานสาธารณะ สำหรับจัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชุมชน 3. เพื่อเป็นศูนย์กลางต้อนรับการท่องเที่ยวชุมชนภายใต้การบริหาร จัดการของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง การเปิดศูนย์ฯครั้งนี้คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง มุ่งหวังพัฒนาคุณภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องสตรี และกลุ่มอาชีพชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีรายได้ที่มั่นคง



 


               สำหรับ“ศูนย์ประสานงานสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว”ที่จัดตั้งขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนถนน บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เก็บศพไม่มีญาติ 2. ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เช่น อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับจราจรในกรณีเกิดอุบัติเหตุ 3. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ อัคคีภัย วาตภัย 4. ช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณะกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณะประโยชน์ 5. ก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่สมาชิก 6. ไม่ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการเมือง7.ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันทุกชนิด 8. สนับสนุนระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน 9. ปันน้ำใจสู่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม






   ภัทรพล  พรมพัก/สุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น