วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สระบุรี ศอ.ปส. เปิดโครงการค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน อำเภอวิหารแดง




             เมื่อ (17ก.พ.60 )นาย สุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดสระบุรี  มี นายสันติ สังขธูป  นายอำเภอวิหารแดง กล่าววัตถุประสงค์จากนโยบายของรัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและผู้ติดยาเสพติดและผู้ค้ายาเสพติดที่ต้องนำมาบำบัดรักษาในค่ายบำบัดแล้วจะสามารถกลับสู่สังคมและดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขและไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดช้ำอีกจากการนำผู้เสพยาเสพติดเข้ากระบวนการบำบัดรักษาต้องเป็นไปตามขั้นตอนและยุทธศาสตร์ในการดำเนินการให้เป็นไปและมีประสิทธิ์ภาพ ในครั้งนี้







             ด้านอำเภอวิหารแดงได้จัดดำเนินการจัดค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินโดยมีผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่อำเภอวิหารแดง รวม 100 ราย เข้าสู่การบำบัดรักษาฟื้นฟูด้านร่างกายและจิตใจเป็นเวลา 15วันได้รับการอนุเคราะห์จากหน่วยฝึกค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน กองร้อยมณฑลทหารบกที่18 ค่ายอดิศร ตามหลักสูตรการฝึกอบรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและผสมผสานแนวคิดทางจิตวิทยาและดำเนินการสร้างความอดทนสร้างความอดทนด้านกายจิตสังคมพร้อมหลักของศาสนาสร้างวินัยและให้มีการสร้างอาชีพพร้อมสามารถนำมาใช้ประกอบอาชีพให้กับตนเองและสังคม







             การดำเนินการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย วิทยากร จากสำนักงาน ปปส.ภาค 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระบุรี การศึกษานอกระบบฯ เรือนจำสระบุรีและศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี มณฑลทหารบกที่18  อนุเคราะห์สถานที่ในการฝึกอบรมด้านจังหวัดสระบุรีจักดำเนินการโครงการฯอย่างต่อเนื่องจนครบทุกอำเภอ



 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น