วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พัฒนาสังคมฯขานรับนโยบายฯ สั่งเข้ม โอเกะ โสเภณีเด็ก




             พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จ.สุพรรณบุรี ขยายเครือข่ายเฝ้าระวังระดับพื้นที่ ร่วมแจ้งเบาะแสพฤติกรรมการค้ามนุษย์ พร้อมลงพื้นที่ตรวจโรงงาน ร้านคาราโอเกะ ทุกเดือน ป้องกันขบวนการค้ามนุษย์



นายทวีป จำเนียร
พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จ.สุพรรณบุรี



              นายทวีป จำเนียร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตั้งคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด ประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดค้ามนุษย์ การคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และการป้องกันมิให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงตกเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ การทุจริตคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์  ซึ่งจะตรวจสถานบริการ สถานประกอบการ โรงงาน สถานประกอบการร้านคาราโอเกะ เพื่อป้องกันและปราบปราม โดยหน่วยงานที่จะต้องรับผิดชอบตรวจตรา เพื่อป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ทุกๆ เดือน ในทุกอำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี






            ทั้งนี้ ปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยภาพรวมแล้วไม่รุนแรง แต่เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี เป็นเส้นทางผ่านและเป็นปลายทางของขบวนการค้ามนุษย์ จึงจำเป็นต้องสร้างเครือข่ายให้มีการเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้นำชุมชน ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ รวมทั้งเพื่อร่วมแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมของการค้ามนุษย์ ซึ่งส่วนใหญ่เครือข่ายเหล่านี้มีส่วนสำคัญมากในการแจ้งเบาะแสในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 จะมีการเคลื่อนย้าย แรงงานเข้ามาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เพิ่มมากขึ้น การเตรียมความพร้อมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นแรงงานคนไทย หรือแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในร้านอาหาร หรือสถานประกอบการต่างๆ ที่เป็นไปในลักษณะของการบังคับ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น