วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม " ค้ามนุษย์ " พบเบาะแสแจ้งสายด่วน 1300



           ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กำชับทุกหน่วยงาน เร่งป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกกรณี  พร้อมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับพื้นที่


 ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี 


           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กำชับทุกภาคส่วน  ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี  ตามนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้การปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ   โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานและสนธิกำลังกันปฏิบัติการณ์โดยใช้ทั้งมาตรการป้องกัน สกัดกั้นปราบปราม เพิ่มประสิทธิภาพด้านการข่าว รับแจ้งข่าวสาร เรื่องราว ร้องทุกข์  ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เพื่อสืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายขบวนการการค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยการบังคับใช้กฎหมาย การยึดทรัพย์ ช่วยเหลือเยี่ยวยาเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพิ่มมาตรการ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ทุกหน่วยงาน ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทุกกรณี หากตรวจพบจะลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด  นอกจากนี้ให้มีการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนรวมพลังแสดงเจตนารมณ์และมุ่งมั่นในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดจิตสำนึกและตระหนักถึงปัญหา รวมทั้งเฝ้าระวังและแสดงถึงความตั้งใจจริงของประเทศไทยในการดำเนินการกับขบวนการการค้ามนุษย์




            ทั้งนี้ปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยภาพรวมถือว่าไม่รุนแรง แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางผ่านและเป็นปลายทางของขบวนการค้ามนุษย์ จึงจำเป็นต้องสร้างเครือข่ายให้มีการเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้นำชุมชน ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจ รวมทั้งเพื่อร่วมแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมของการค้ามนุษย์ ซึ่งส่วนใหญ่เครือข่ายเหล่านี้มีส่วนสำคัญมากในการแจ้งเบาะแสในพื้นที่  สำหรับประชาชนในพื้นที่ที่พบเห็นแรงงานคนไทย หรือแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในร้านอาหาร หรือสถานประกอบการต่างๆ ที่เป็นไปในลักษณะของการบังคับ สามารถแจ้งไปได้ที่เครือข่ายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือสายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น