วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พระเลขาเจ้าคณะตำบลสุดเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงิน 10 ล้านบาท




             วันที่  3 พ.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายชวลิต  วรรณวงค์  ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลสามชุกว่ามีพระลูกวัดวัดคลองขอม เลขที่ 391 หมู่ 3   เทศบาลตำบลสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดที่ 2 พ.ค.2558  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดพบพระวีระ ฐิตวีโร หรือพระจิ๋ว  อยู่ในกุฏิ โดยมีนายณรงค์ชัย  โภควรรณวิท  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามชุก นายวิเชียร ขำขะวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 พร้อมด้วยญาติโยมอีกจำนวนหนึ่ง  มาร่วมแสดงความยินดีและสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่พระจิ๋วถูกฉลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 543466  ได้เงินรางวัลถึง 10 ล้านบาท

             จากการสอบถาม พระวีระ  ฐิตวีโร  หรือพระจิ๋ว เปิดเผยว่าอาตมาได้ย้ายมาจากวัดวิมลโภคาราม ต.สามชุก พร้อมพระปลัดวิทยา สุนทรธรรมโม ซึ่งมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันเมื่อวันที่ 23 มี.ค. จากนั้นวันที่ 11 เม.ย.อาตมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระเลขาเจ้าคณะตำบลบ้านสระ อ.สามชุก ได้เห็นสภาพที่วัดทรุดโทรมมาก ทุกวันจะไปปัดกวาดทำความสะอาดก็จะบ่นกับรูปปั้นหลวงปู่ศุข ที่ประดิษฐานอยู่ที่ศาลาฉัตรทอง และรอยพระพุทธบาทและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด ทุกวันว่าเมื่อไหร่วัดจะดีขึ้นเพราะวัดต้องการการบูรณะและต้องใช้ปัจจัยจำนวนมาก จะหาเงินจากไหนมาบูรณะ

             ก่อนจะถูกรางวัลฝันว่ามีคนมาให้เลข 466 และในฝันตนเองถูก เลข 3 ตัวล่าง 2 ใบจากนั้นมีคนมาขายล็อตเตอรี่ อาตมาจึงถามว่ามีเลข 466 ไหมเพราะอาตมาฝันแม่ค้าลอตเตอรี่ก็บอกว่ามีแล้วหยิบล็อตเตอรี่มาให้ 2 คู่ ปรากฏว่าพอผลลอตเตอรี่ออกมาก็ถูกรางวัลที่ 1 เป็นสลากรางวัลพิเศษจำนวน 1 คู่ และสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 1 คู่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร




            พระวีระ  ฐิตวีโร  หรือพระจิ๋ว เปิดเผยว่าอีกว่าการถูกรางวัลที่ 1 ครั้งนี้เกิดจากบารมีหลวงปู่ศุข และรอยพระพุทธบาท และอาตมาตั้งใจไว้แล้วว่าจะนำเงินรางวัลที่ได้ถวายให้วัด 1 ล้านบาทโดยจัดเป็นผ้าป่าทอดถวายให้กับวัดเพื่อบูรณะ ศาลาหลวงปู่ศุข และรอยพระพุทธบาท ศาลาการเปรียญส่วนที่เหลือก็จะมอบให้กับพ่อแม่และญาติพี่น้อง เนื่องตั้งแต่มาอยู่ก็เห็นสภาพของวัดที่ทรุดโทรมมากจึงอยากจะบูรณะให้เจริญแต่มันต้องใช้ปัจจัยจำนวนมากจึงตั้งจิตอธิษฐานต่อหลวงปู่ศุข รอยพระพุทธบาทและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดว่าถ้าลูกมีโชคมีลาภถูกรางวัลถูกล็อตเตอรี่ จะช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาบูรณะซ่อมแซมสร้างวัดให้เจริญรุ่งเรืองกระทั่งถูกรางวัลดังกล่าว

              นายณรงค์ชัย  โภควรรณวิท   กล่าวว่า สำหรับพระวีระ ฐิตวีโร หรือพระจิ๋ว  กับเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันนับเป็นพระคู่บุญหลังจากที่ได้มาเป็นเจ้าอาวาวอยู่วัดนี้ได้ไม่นานพระจิ๋ว ก็ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 และบริจาคเงิน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยวัดบูรณะวัดที่มีสภาพทรุดโทรม




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น